Finance

เปิดตัว ‘ออร์บิกซ์’ กระดานเทรดสินทรัพย์ดิจิทัล ตอบโจทย์ทางเลือกการลงทุน

“ออร์บิกซ์ เทรด” เปิดตัว “ออร์บิกซ์” กระดานเทรดสินทรัพย์ดิจิทัล ตอบโจทย์ทางเลือกการลงทุนสู่ประสบการณ์ใหม่ ตั้งเป้าหมายเป็นผู้นำด้านบริการสินทรัพย์ดิจิทัลที่เป็นเลิศ

นายชาญวิทย์ รุ่งเรืองลดา กรรมการผู้จัดการ ออร์บิกซ์ เทรด จำกัด ซึ่งอยู่ภายใต้บริษัท ยูนิต้า แคปิทัล จำกัด บริษัทลูกในกลุ่มธุรกิจการเงินธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า  ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลในไทยมีโอกาสที่จะเติบโต สอดคล้องกับทิศทางการลงทุนตลาดโลก

ออร์บิกซ์

ข้อมูลของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) พบว่า มูลค่าการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในไทยเดือนตุลาคม 2566 อยู่ที่ประมาณ 25,000 ล้านบาท โดยตั้งแต่ต้นปี 2566 เป็นต้นมา สินทรัพย์ดิจิทัลกลุ่มที่ได้รับความนิยมสูงสุด สามารถให้ผลตอบแทนที่สูงขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อน

เพื่อรองรับความต้องการของนักลงทุนที่จะเกิดขึ้น บริษัทได้เปิดตัว “ออร์บิกซ์” (orbix) เป็นแพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ที่ได้รับการพัฒนาด้วยแนวคิด “สู่ประสบการณ์ใหม่ของการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล” ตอบโจทย์ความต้องการ และเพิ่มโอกาสให้ลูกค้า ได้เข้าถึงบริการด้านสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใช้งานง่าย

โดยมีการเพิ่มความปลอดภัย ผ่านแพลตฟอร์มที่ให้บริการตามมาตรฐานการจัดการความมั่นคปลอดภัยสารสนเทศ ISO 27001:2013 และ ISO 27701:2019 รวมถึงฟีเจอร์ที่พัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะ พร้อมทีมให้บริการช่วยเหลือลูกค้าทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

จุดเด่น 3 ด้าน ของ orbix

  • สัมผัสกับโลกแห่งการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของ orbix ที่ง่าย (Easy) ในเรื่องซื้อ ขาย โอนเหรียญ รวมทั้งการสมัครใช้งานได้ด้วยตนเอง โดยการสมัครใช้งาน “orbix” สามารถเลือกวิธีการยืนยันตัวตนได้ 2 แบบ คือ การยืนยันตัวตนผ่าน NDID สำหรับลูกค้าทั่วไป และการยืนยันตัวตนบน K+ สำหรับลูกค้าธนาคารกสิกรไทย
  • orbix พัฒนาฟีเจอร์ Wallet Lock ที่มีระบบการล็อกกระเป๋าสองชั้น ลูกค้าสามารถตั้งค่าเปิด-ปิด Wallet Lock ได้ด้วยตนเอง
  • orbix พัฒนาฟีเจอร์ที่เปรียบเสมือนเครื่องมือ และข้อมูลที่ช่วยในการลงทุน (Smart) ได้แก่ Price Alert ตั้งเตือนราคาที่ใช่ ไม่ต้องเฝ้าจอ ไม่พลาดทุกโอกาสการซื้อขาย โดยสามารถเลือกเหรียญที่ต้องการให้แจ้งเตือนได้ด้วยตนเอง และ orbix Balance ระบบช่วยคำนวณต้นทุนเหรียญแบบอัตโนมัติ ทำให้รู้กำไรขาดทุนทุกเหรียญ โดยไม่ต้องเสียเวลาคำนวณ

(** หมายเหตุ: ฟีเจอร์ orbix Balance จะสามารถเริ่มใช้งานได้ภายในเดือนธันวาคม 2566 การคำนวณใน orbix Balance เป็นการคำนวณเบื้องต้นจากข้อมูลตลาดแบบเรียลไทม์และข้อมูลต้นทุนของผู้ใช้งาน โดยการคำนวณเหล่านี้ไม่ใช่การให้คำแนะนำทางการเงินหรือแนวคิดแนะนำใด ๆ)

ออร์บิกซ์

​นายชาญวิทย์ ยังแสดงความเชื่อมั่นว่า orbix จะเป็นกระดานเทรดสินทรัพย์ดิจิทัล ที่ได้การตอบรับที่ดีจากนักลงทุน และเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่รวบรวมสินทรัพย์ดิจิทัลในตลาดเข้ามาอยู่ในกระดานเทรดนี้ พร้อมรองรับการใช้งานจากนักลงทุน ให้สามารถตอบรับโอกาสการลงทุนที่เกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

* ธนาคารกสิกรไทย เป็นผู้ถือหุ้นบริษัท ยูนิต้า แคปิทัล จำกัด เท่านั้น ซึ่งเป็นบริษัทลูกในกลุ่มธุรกิจทางการเงินของธนาคารฯ สำหรับ orbix เป็นการให้บริการและบริหารจัดการโดยบริษัท ออร์บิกซ์ เทรด จำกัด

ออร์บิกซ์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo