Finance

ค่าเงินบาท เปิดวันนี้ 25 ต.ค. ที่ 36.17 บาท จับตา ‘ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐ-โฟลว์ทองคำ’

ค่าเงินบาท เปิดซื้อขายวันนี้ (25 ต.ค.) ที่ระดับ 36.17 บาทต่อดอลลาร์ ทรงตัวไม่เปลี่ยนแปลงจากระดับปิดวันก่อนหน้า มองกรอบวันนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 36.05-36.30 บาทต่อดอลลาร์

นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย ระบุว่า ในช่วงคืนก่อนหน้า เงินบาทเคลื่อนไหว sideway แกว่งตัวในช่วง 36.14-36.25 บาทต่อดอลลาร์ โดยมีจังหวะอ่อนค่าลงบ้าง ตามการแข็งค่าขึ้นของเงินดอลลาร์ หลังรายงานข้อมูลดัชนี PMI ฝั่งยุโรป ออกมาแย่กว่าคาด ในขณะที่ดัชนี PMI ของสหรัฐ ออกมาดีกว่าคาด

ค่าเงินบาท

อย่างไรก็ดี การอ่อนค่าถูกจำกัดโดยโฟลว์ธุรกรรมขายทำกำไรทองคำ หลังราคาทองคำรีบาวด์ขึ้น ตามการย่อตัวลงของบอนด์ยีลด์ 10 ปี สหรัฐ

นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน มองว่า เงินบาทอาจแกว่งตัว sideway ในกรอบไม่ต่างจากช่วงก่อนหน้ามากนัก เนื่องจากผู้เล่นในตลาดอาจรอติดตามรายงานข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐ อย่าง อัตราการเติบโตของเศรษฐกิจในไตรมาสที่ 3  รวมถึงอัตราเงินเฟ้อ PCE เพื่อประเมินแนวโน้มการดำเนินนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)  ก่อนที่จะปรับสถานะถือครองที่ชัดเจนอีกครั้ง

โฟลว์ธุรกรรมขายทำกำไรทองคำ ก็อาจเป็นอีกปัจจัย ที่ช่วยชะลอการอ่อนค่าของเงินบาทได้ แม้ว่าเงินดอลลาร์จะเริ่มกลับมาแข็งค่าขึ้น ทำให้เงินบาทอาจมีโซนแนวต้านแรกแถว 36.30 บาทต่อดอลลาร์ และมีโซนแนวต้านถัดไปแถว 36.60 บาทต่อดอลลาร์

ขณะเดียวกันโซนแนวรับอาจยังคงเป็นช่วง 36.00 บาทต่อดอลลาร์ จนกว่าจะมีปัจจัยใหม่ ๆ เข้ามากระทบตลาด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo