Finance

ดาวโจนส์ ร่วงกว่า 100 จุด รอดู ‘เฟด’ เปิดรายงานประชุมเดือน มิ.ย.

ตลาดหุ้นนิวยอร์ก ของสหรัฐ ซื้อขายช่วงเช้าวันนี้ (5 ก.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยที่ “ดาวโจนส์” ร่วงลงกว่า 100 จุด เหตุนักลงทุนรอดูรายงานการประชุมประจำเดือนมิถุนายน ของธนาคารกลางสหรัฐ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางดอกเบี้ยในปีนี้ ขณะที่ตลาดได้รับปัจจัยลบจากความตึงเครียดระหว่างจีนกับสหรัฐ และข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอของจีน

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ เคลื่อนไหวล่าสุดที่ 34,279.85 จุด ร่วงลง 138.62 จุด หรือ 0.40% ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ที่ 4,442.81 จุด ลดลง12.78 จุด หรือ 0.29% และดัชนีแนสแด็กที่ 13,777.96 จุด ลดลง 38.81 จุด หรือ 0.28%

ดาวโจนส์

นักลงทุนจับตารายงานการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประจำวันที่ 13-14 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งคณะกรรมการเฟดมีกำหนดเปิดเผยในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ หรือในช่วงเช้าตรู่ของวันพรุ่งนี้ตามเวลาไทย รวมทั้งติดตามการแสดงความเห็นของนายจอห์น วิลเลียมส์ ประธานเฟดสาขานิวยอร์กซึ่งจะกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมประจำปีของสมาคม Central Bank Research Association (CEBRA) ที่นิวยอร์กในวันนี้เช่นกัน

ข้อมูลจากรีฟินิทิฟ (Refinitiv) ระบุว่า นักลงทุนเก็งว่า มีโอกาส 83% ที่เฟดจะขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.25% ในการประชุมเดือนกรกฎาคม และคาดว่ามีความเป็นไปได้ 32% ที่เฟดจะขึ้นดอกเบี้ยในเดือนตุลาคม

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูข้อมูลแรงงานที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยในวันพรุ่งนี้ (6 ก.ค.) ออโตเมติก ดาต้า โพรเซสซิ่ง อิงค์ (ADP) จะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนประจำเดือนมิถุนายน กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และสำนักงานสถิติของกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขการเปิดรับสมัครงาน และอัตราการหมุนเวียนของแรงงาน (JOLTS) ประจำเดือนพฤษภาคม

ส่วนในวันศุกร์ (7 ก.ค.)  กระทรวงแรงงานสหรัฐมีกำหนดเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนมิถุนายน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo