Finance

‘ไทยพาณิชย์’ ขึ้นดอกเบี้ยเงินฝาก-เงินกู้ เริ่ม 9 มิ.ย. เช็กอัตราดอกเบี้ยใหม่ ที่นี่!!

ธนาคารไทยพาณิชย์ ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก-เงินกู้ มีผลวันที่ 9 มิถุนายน 2566 เช็กอัตราดอกเบี้ยใหม่ที่นี่

ตามที่คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) มีมติเป็นเอกฉันท์ให้ขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 0.25% ต่อปี จาก 1.75% เป็น 2.00% ต่อปี โดยมีผลเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2566 นั้น

ดอกเบี้ยเงินฝาก-เงินกู้

นายกฤษณ์ จันทโนทก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง อัตราเงินเฟ้อทั่วไปมีแนวโน้มปรับลดลงมาอยู่ภายในกรอบเป้าหมายของธนาคารแห่งประเทศไทย

ทั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายและแนวโน้มเศรษฐกิจที่ขยายตัวต่อเนื่อง ธนาคารไทยพาณิชย์ จึงประกาศปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินฝากและเงินกู้ มีผลตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน 2566 เป็นต้นไป

ในส่วนของอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก ธนาคาร ได้ปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยเงินฝากให้สูงขึ้น 0.05% – 0.25% ต่อปี และปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ยืม เพื่อสะท้อนต้นทุนทางการเงินในระบบที่สูงขึ้น

กฤษณ์ จันทโนทก
กฤษณ์ จันทโนทก

อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ใหม่

  • อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลูกค้ารายย่อยชั้นดี (Minimum Retail Rate) จากปัจจุบันอยู่ที่ 6.87% เป็น 7.05% ต่อปี
  • อัตราดอกเบี้ยที่เรียกเก็บจากลูกค้ารายใหญ่ชั้นดี (Minimum Loan Rate) จากปัจจุบันอยู่ที่ 6.60% เป็น 6.80% ต่อปี
  • อัตราดอกเบี้ยที่เรียกเก็บจากลูกค้ารายใหญ่ชั้นดีประเภทเงินเบิกเกินบัญชี (Minimum Overdraft Rate) จากปัจจุบันอยู่ที่ 7.145% เป็น 7.325% ต่อปี

ขณะเดียวกัน ธนาคารพร้อมให้การสนับสนุนลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยยังคงมาตรการพิเศษในการช่วยเหลือด้านต่าง ๆ สำหรับกลุ่มลูกค้าที่มีความเปราะบาง โดยคำนึงถึงศักยภาพ และโอกาสในการปรับตัวของลูกค้าในอนาคต

ลูกค้าที่ประสงค์จะขอรับความช่วยเหลือ หรือคำปรึกษา สามารถติดต่อธนาคารได้ในช่องทางที่ลูกค้าติดต่ออยู่ หรือสามารถสอบถามได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์ SCB Call Center 02-777-7777

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo