Finance

ค่าเงินบาท เปิดตลาดวันนี้ 8 มิ.ย. ที่ 34.85 บาท ต่างชาติเริ่มกลับเข้าซื้อสินทรัพย์ไทย

ค่าเงินบาท เปิดซื้อขายวันนี้ ( 8 มิ.ย.) ที่ระดับ 34.85 บาทต่อดอลลาร์ อ่อนค่าลงจากระดับปิดวันก่อนหน้าที่ 34.72 บาทต่อดอลลาร์ มองกรอบเงินบาทวันนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 34.65-34.90 บาทต่อดอลลาร์

นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย ระบุว่า ช่วงคืนที่ผ่านมา เงินบาทอ่อนค่าลงต่อเนื่อง ทดสอบโซนแนวต้านที่บริเวณ 34.80-34.90 บาทต่อดอลลาร์อีกครั้ง ตามการแข็งค่าขึ้นของเงินดอลลาร์และโฟลว์ธุรกรรมซื้อทองคำในจังหวะย่อตัว

ค่าเงินบาท

อย่างไรก็ดี เงินบาทยังไม่สามารถทะลุโซนแนวต้านไปได้ไกลนัก เนื่องจาก โมเมนตัมการอ่อนค่าของเงินบาทได้แผ่วลง อีกทั้งบรรดาผู้ส่งออกบางส่วนต่างก็รอจังหวะเงินบาทอ่อนค่าในการทยอยขายเงินดอลลาร์

นอกจากนี้ ปัจจัยกดดันในช่วงที่ผ่านมา อย่างแรงขายสินทรัพย์ไทยของนักลงทุนต่างชาติก็ลดลงชัดเจน และเริ่มเห็นสัญญาณการกลับเข้ามาซื้อสินทรัพย์ไทยมากขึ้น

กระนั้นก็ตาม หากเงินบาทอ่อนค่าทะลุโซนแนวต้านดังกล่าวสำเร็จ ก็อาจอ่อนค่าต่อไปยังโซน 35.00 บาทต่อดอลลาร์ได้ไม่ยาก ทั้งนี้ โอกาสเกิดภาพดังกล่าว ยังมีไม่มากนัก และจำเป็นต้องอาศัยการไหลออกของฟันด์โฟลว์นักลงทุนต่างชาติควบคู่ไปกับทั้ง การแข็งค่าขึ้นต่อเนื่องของเงินดอลลาร์ และการย่อตัวลงชัดเจนของราคาทองคำ

ในช่วงที่ตลาดการเงินยังเผชิญความไม่แน่นอนของการเมืองไทย รวมถึงทิศทางนโยบายการเงินของบรรดาธนาคารกลางหลัก ผู้ประกอบการควรใช้เครื่องมือป้องกันความเสี่ยงที่หลากหลาย อาทิ Option เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo