Finance

KBANK คาดเงินบาทสัปดาห์หน้าแกว่งกรอบ 34.30-34.90 บาท/ดอลลาร์ จับตา กนง.

KBANK คาดเงินบาทสัปดาห์หน้าแกว่งกรอบ 34.30-34.90 บาท/ดอลลาร์ จับตาผลการประชุม กนง.-สถานการณ์การเมืองในประเทศ

ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) มองกรอบการเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทสัปดาห์หน้า (29 พ.ค.-2 มิ.ย.) ที่ระดับ 34.30-34.90 บาท/ดอลลาร์ จากบาทปิดตลาดในวันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคม 2566 ที่ระดับ 34.67 บาท/ดอลลาร์

เงินบาทสัปดาห์หน้า

โดยตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา เงินบาททยอยอ่อนค่าลงสอดคล้องกับสกุลเงินในภูมิภาคและสถานะขายสุทธิหุ้นและพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติ ขณะที่ตลาดยังคงติดตามสถานการณ์การเมืองของไทยอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้เงินดอลลาร์ขยับแข็งค่าขึ้นตามการปรับขึ้นของบอนด์ยีลด์สหรัฐ และยังมีแรงหนุนจากถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่ดีกว่าที่คาด ซึ่งกระตุ้นให้ตลาดบางส่วนกลับมาประเมินโอกาสความเป็นไปได้ของการปรับขึ้นดอกเบี้ยสหรัฐในเดือนมิถุนายนใหม่อีกครั้ง แม้เสียงส่วนใหญ่จะมองว่า เฟดน่าจะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับเดิมก็ตาม

ในสัปดาห์หน้าปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในวันที่ 31 พฤษภาคม 2566 สถานการณ์การเมืองในประเทศ ตัวเลขการส่งออก/รายงานเศรษฐกิจการเงินเดือนเมษายนของไทย ทิศทางเงินทุนต่างชาติ และผลการเจรจาปรับเพิ่มเพดานหนี้ของสหรัฐ

เงินบาทสัปดาห์หน้า

ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ ที่สำคัญ ได้แก่ ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร อัตราการว่างงาน ตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนของ ADP ดัชนี PMI/ISM ภาคการผลิต ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนพฤษภาคม ข้อมูล JOLTS เดือนเมษษยน จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และรายงาน Beige Book ของเฟด นอกจากนี้ตลาดยังรอติดตามดัชนี PMI ภาคการผลิตเดือนพฤษภาคมของจีน ยูโรโซน และอังกฤษด้วยเช่นกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo