Finance

ค่าเงินบาท เปิดวันนี้ 23 พ.ค.ที่ 34.45 บาท ‘การเมืองไทย’ ยังไม่แน่นอน กดดันตลาด

ค่าเงินบาท เปิดเช้าวันนี้ (23 พ.ค.) ที่ระดับ 34.45 บาทต่อดอลลาร์ อ่อนค่าลงเล็กน้อยจากระดับปิดวันก่อนหน้าที่ 34.43 บาทต่อดอลลาร์ มองกรอบวันนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 34.30-34.55 บาทต่อดอลลาร์

นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย   ระบุว่า ในช่วงคืนที่ผ่านมา เงินบาทอ่อนค่าลงต่อเนื่อง ทดสอบโซนแนวต้านสำคัญ 34.50 บาทต่อดอลลาร์ ตามจังหวะการแข็งค่าขึ้นของเงินดอลลาร์ รวมถึงโฟลว์ซื้อทองคำในจังหวะย่อตัว

ค่าเงินบาท

ในระยะสั้น โมเมนตัมการอ่อนค่าของเงินบาทยังคงมีอยู่ ท่ามกลางปัจจัยกดดันทั้งจากภายในประเทศ อย่างความไม่แน่นอนของการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งส่งผลให้นักลงทุนต่างชาติยังไม่เพิ่มสถานะถือครองสินทรัพย์ไทย ส่วนปัจจัยภายนอก อย่างทิศทางเงินดอลลาร์ เริ่มเคลื่อนไหว sideways จนกว่าจะมีความชัดเจนของการเจรจาขยายเพดานหนี้

ทั้งนี้ ประเมินโซนแนวต้านของเงินบาทไม่น่าจะเกิน 34.50-34.60 บาทต่อดอลลาร์ในระยะสั้นนี้ เพราะผู้เล่นในตลาดก็ต่างรอทยอยขายเงินดอลลาร์ในช่วงดังกล่าว หรือบางส่วนก็รอจังหวะเพิ่มสถานะ Long THB เช่นกัน

ส่วนแนวรับในช่วงนี้อาจอยู่ในโซน 34.20-34.30 บาทต่อดอลลาร์ จนกว่าจะเริ่มเห็นสัญญาณการกลับเข้ามาลงทุนในสินทรัพย์ไทยของนักลงทุนต่างชาติที่ชัดเจน

อย่างไรก็ดี ควรระวังความผันผวนในตลาดค่าเงิน โดยเฉพาะในช่วงที่ตลาดทยอยรับรู้รายงานดัชนี PMI ของบรรดาเศรษฐกิจหลัก โดยยังคงคำแนะนำว่า ในช่วงที่ตลาดการเงินยังมีความผันผวนสูงจากทั้งปัจจัยการเมืองสหรัฐ และการเมืองไทย ผู้ประกอบการควรใช้เครื่องมือป้องกันความเสี่ยงที่หลากหลาย อาทิ Option เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo