Finance

ค่าเงินบาท เปิดวันนี้ 22 พ.ค. ที่ 34.28 บาท ‘การเมือง’ ยังกดดันตลาด

ค่าเงินบาท เปิดเช้าวันนี้ (22 พ.ค.) ที่ระดับ 34.28 บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นจากระดับปิดสัปดาห์ก่อนหน้า ที่ 34.39 บาทต่อดอลลาร์ มองกรอบเงินบาทสัปดาห์นี้ ที่ระดับ 34.00-34.60 บาทต่อดอลลาร์ ส่วนวันนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 34.15-34.35 บาทต่อดอลลาร์

นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย ประเมินว่า นอกเหนือจากทิศทางเงินดอลลาร์ และราคาทองคำ ความไม่แน่นอนของการเมืองไทย หลังการเลือกตั้ง อาจส่งผลกระทบต่อฟันด์โฟลว์นักลงทุนต่างชาติได้

ค่าเงินบาท

โดยคาดว่านักลงทุนต่างชาติจะยังไม่รีบกลับเข้าซื้อสินทรัพย์ไทยในระยะสั้น ซึ่งในเชิงเทคนิคโซนแนวต้านจะอยู่ที่ 34.50-34.60 บาทต่อดอลลาร์ และเส้นค่าเฉลี่ย EMA 50 วัน แถว 34.20 บาทต่อดอลลาร์ จะกลายมาเป็นโซนแนวรับในระยะสั้นนี้

หากเงินบาทแข็งค่าขึ้นหลุดเส้นค่าเฉลี่ย EMA 50 วัน ก็มีโอกาสเห็นการแข็งค่ากลับไปทดสอบโซน 34.00 บาทต่อดอลลาร์อีกครั้งได้

ในส่วนเงินดอลลาร์นั้น โมเมนตัมการแข็งค่าอาจเริ่มแผ่วลง หลังตลาดเริ่มมองว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจไม่เดินหน้าขึ้นดอกเบี้ยต่อ ทั้งความกังวลปัญหาเพดานหนี้ก็เริ่มกลับมาอีกครั้ง จากการเจรจาขยายเพดานหนี้ที่ยังไม่แน่นอน แต่หากข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐออกมาดีกว่าคาด อาจหนุนให้ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นต่อได้

ทั้งนี้ ยังคงคำแนะนำว่า ในช่วงที่ตลาดการเงินยังมีความผันผวนสูงจากทั้งปัจจัยการเมืองสหรัฐ และการเมืองไทย ผู้ประกอบการควรใช้เครื่องมือป้องกันความเสี่ยงที่หลากหลาย อาทิ Option เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo