Finance

ค่าเงินบาท เปิดวันนี้ 28 เม.ย. ที่ 34.11 บาท จับตาผลประชุมแบงก์ชาติญี่ปุ่น

ค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ (28 เม.ย.) ที่ระดับ 34.11 บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นเล็กน้อย จากระดับปิดวันก่อนหน้า ที่ระดับ 34.14 บาทต่อดอลลาร์ มองกรอบเงินบาทวันนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 33.90-34.25 บาทต่อดอลลาร์

นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุนธนาคารกรุงไทย ระบุว่า ในช่วงคืนที่ผ่านมา เงินบาทเคลื่อนไหวผันผวน โดยมีทั้งจังหวะอ่อนค่าตามการแข็งค่าขึ้นของเงินดอลลาร์ และโฟลว์ซื้อทองคำในจังหวะย่อตัว ก่อนที่จะทยอยแข็งค่าขึ้นตามการอ่อนค่าลงของเงินดอลลาร์

ค่าเงินบาท

ส่วนในวันนี้ ประเมินว่า ค่าเงินบาทยังมีแนวโน้มแกว่งตัว sideways ในกรอบเดิม โดยโซนแนวต้านจะอยู่ในช่วง34.20-34.30 บาทต่อดอลลาร์ (สอดคล้องกับแนวต้านเส้นค่าเฉลี่ย EMA 50 วัน) เนื่องจากผู้เล่นในตลาดอาจรอติดตามปัจจัยสำคัญที่อาจส่งผลต่อตลาดการเงินได้ อย่าง การประชุม BOJ รายงาน GDP ฝั่งยุโรป และรายงานอัตราเงินเฟ้อ PCE สหรัฐ

อย่างไรก็ดี แรงกดดันเงินบาทฝั่งอ่อนค่าอาจเริ่มชะลอลงบ้าง หลังนักลงทุนต่างชาติต่างชะลอการขายสินทรัพย์ไทย

ทั้งนี้ ควรระวังความผันผวนในช่วงที่ตลาดทยอยรับรู้ผลการประชุม BOJ เพราะแม้ว่า ผู้เล่นในตลาดส่วนใหญ่ จะมองว่า ในการประชุมครั้งนี้ BOJ อาจยังไม่มีการปรับเปลี่ยนนโยบายการเงินให้ตึงตัวมากขึ้น

แต่หาก BOJ ส่งสัญญาณที่ชัดเจน พร้อมใช้นโยบายการเงินที่ตึงตัว หรือ ประกาศปรับกรอบของบอนด์ยีลด์ 10 ปี เป็น+/-1.00% หรือ ยกเลิกการทำ Yields Curve Control ในการประชุมครั้งนี้ ก็อาจส่งผลให้ค่าเงินเยนญี่ปุ่น (JPY) พลิกกลับมาแข็งค่าขึ้นอย่างรวดเร็วราว +2% หรือแข็งค่าทดสอบโซนแนวรับ 132 เยนต่อดอลลาร์ได้ไม่ยาก

ในกรณีดังกล่าว ก็อาจเห็นเงินบาทแข็งค่าขึ้นราว 20 สตางค์ หรือมีโอกาสที่เงินบาทจะแข็งค่าไปทดสอบแนวรับถัดไปที่ 33.80-33.90 บาทต่อดอลลาร์ได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo