Finance

‘ค่าเงินบาท’ เปิดวันนี้ 10 เม.ย. ที่ 34.19 บาท ยังกังวล ‘เศรษฐกิจสหรัฐ’ ชะลอตัว

ค่าเงินบาท เปิดเช้าวันนี้ (10 เม.ย.) ที่ระดับ 34.19 บาทต่อดอลลาร์ อ่อนค่าลงจากระดับปิดสัปดาห์ก่อนหน้าที่ 34.07 บาทต่อดอลลาร์ มองกรอบสัปดาห์นี้ ที่ระดับ 33.75-34.40 บาทต่อดอลลาร์ และวันนี้ คาดว่าจะเคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับ 34.05-34.30 บาทต่อดอลลาร์

นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย มองแนวโน้มเงินบาทว่า มีโอกาสอ่อนค่าเล็กน้อย หากเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นตามคาด แต่อาจไม่ได้อ่อนค่าไปมาก โดยมีโซนแนวต้านแถว 34.30 บาทต่อดอลลาร์ ซึ่งยังคงเห็นโฟลว์ขายเงินดอลลาร์จากฝั่งผู้ส่งออก

ค่าเงินบาท

นอกจากนี้ ควรจับตาทิศทางราคาทองคำ รวมถึงฟันด์โฟลว์นักลงทุนต่างชาติ ที่อาจเริ่มกลับมาซื้อสุทธิหุ้นไทยมากขึ้นได้ หากตลาดกลับมาเปิดรับความเสี่ยงมากขึ้น อนึ่ง ควรระวังความผันผวนในช่วงนี้ เนื่องจากเป็นช่วงใกล้วันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ทำให้โฟลว์ธุรกรรมในตลาดการเงินอาจเบาบางลงกว่าช่วงปกติได้

ในส่วนเงินดอลลาร์นั้น อาจแข็งค่าขึ้นได้ในช่วงต้นสัปดาห์ ตามยอดการจ้างงานสหรัฐที่ดีกว่าคาด ก่อนจะเคลื่อนไหว sideways ในช่วงก่อนตลาดรับรู้รายงานอัตราเงินเฟ้อ CPI สหรัฐ และรายงานการประชุมเฟดล่าสุด

ทั้งนี้ ยังคงคำแนะนำว่า ในช่วงที่ตลาดการเงินยังมีความผันผวนสูง ผู้ประกอบการควรใช้เครื่องมือป้องกันความเสี่ยงที่หลากหลาย อาทิ Option เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo