Finance

ค่าเงินบาท เปิดวันนี้ 27 ม.ค. ที่ 32.78 บาท จับตาข้อมูลเงินเฟ้อสหรัฐ

ค่าเงินบาท เปิดเช้านี้ (27 ม.ค.) ที่ระดับ 32.78 บาทต่อดอลลาร์ อ่อนค่าลงเล็กน้อย จากระดับปิดวันก่อนหน้าที่ 32.76 บาทต่อดอลลาร์ กรอบเงินบาทวันนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 32.60-32.90 บาทต่อดอลลาร์

นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย ระบุว่า การเคลื่อนไหวผันผวนในฝั่งอ่อนค่าของเงินบาทนั้น มาจากการกลับมาแข็งค่าขึ้นของเงินดอลลาร์ รวมถึงโฟลว์ธุรกรรมซื้อทองคำในจังหวะย่อตัว (ราคาทองคำย่อตัวแตะโซนแนวรับในวันก่อนหน้า)

ค่าเงินบาท

ในวันนี้ เงินบาทก็มีแนวโน้มเคลื่อนไหวในกรอบ Sideways แต่ต้องระวังความผันผวนในช่วงตลาดทยอยรับรู้รายงาน เงินเฟ้อ PCE สหรัฐ

หากรายงานเงินเฟ้อ PCE ชะลอลงตามคาด ก็อาจไม่ได้ทำให้ผู้เล่นในตลาดปรับเปลี่ยนมุมมองที่เชื่อว่า เฟดจะชะลอการเร่งขึ้นดอกเบี้ยไปมากนัก ทำให้เงินดอลลาร์อาจอ่อนค่าลงไม่มาก หรือ เงินบาทคงไม่ได้แข็งค่าขึ้นแรง

แต่หากเงินเฟ้อไม่ได้ชะลอลงตามคาด และกลับกันอาจสูงขึ้นจากเดือนก่อนหน้า  มองว่า ตลาดอาจพลิกกลับมาปิดรับความเสี่ยงได้เร็ว ส่งผลให้เงินดอลลาร์อาจแข็งค่าขึ้นต่อเนื่อง กดดันให้เงินบาทผันผวนอ่อนค่าลงทดสอบโซนแนวต้านได้

ทั้งนี้ โซนแนวต้านสำคัญของเงินบาทอยู่ในช่วง 32.90-33.00 บาทต่อดอลลาร์ ขณะที่โซนแนวรับสำคัญยังคงเป็นช่วง 32.50-32.60 บาทต่อดอลลาร์ จนกว่าตลาดจะรับรู้ปัจจัยใหม่ ๆ เพิ่มเติม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo