Finance

‘ค่าเงินบาท’ เปิดตลาดวันนี้ 26 ม.ค. ที่ 32.72 บาท แรงขายทำกำไรทองคำ

ค่าเงินบาท เปิดเช้านี้ (26 ม.ค.) ที่ระดับ 32.72 บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นจากระดับปิดวันก่อนหน้าที่ 32.83 บาทต่อดอลลาร์ มองกรอบเงินบาทวันนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 32.60-32.85 บาทต่อดอลลาร์

นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย มองแนวโน้มเงินบาทว่า การอ่อนค่าลงของเงินดอลลาร์ และโฟลว์ธุรกรรมขายทำกำไรทองคำ หลังราคาทองคำปรับตัวขึ้นใกล้โซนแนวต้าน คือ ปัจจัยที่ช่วยให้เงินบาทแข็งค่าขึ้นในช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา

ค่าเงินบาท

ส่วนในวันนี้ ประเมินว่า เงินบาทยังมีแนวโน้มเคลื่อนไหวในกรอบ Sideways เนื่องจากผู้เล่นในตลาดส่วนใหญ่ต่างรอรายงานอัตราเงินเฟ้อ PCE ของสหรัฐ ในวันพรุ่งนี้   (27 ม.ค.)

อย่างไรก็ดี ควรระวังความผันผวน ในช่วงตลาดทยอยรับรู้ รายงานจีดีพีไตรมาส 4 ของสหรัฐ และรายงานข้อมูลยอดผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงาน เพราะหากภาพเศรษฐกิจสหรัฐ ออกมาดีกว่าคาด ก็อาจหนุนให้เงินดอลลาร์รีบาวด์ขึ้นได้บ้าง

นอกจากนี้ หากตลาดพลิกกลับมาเปิดรับความเสี่ยง จากรายงานผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนที่ออกมาดีกว่าคาด ก็อาจกดดันให้ราคาทองคำย่อตัวลงได้ ซึ่งในกรณีดังกล่าว หากราคาทองคำย่อตัวลงใกล้โซนแนวรับ ผู้เล่นในตลาดส่วนใหญ่ ยังคงรอทยอยเข้าซื้อทองคำในจังหวะย่อตัว ทำให้โฟลว์ธุรกรรมดังกล่าว อาจกดดันให้เงินบาทผันผวนในฝั่งอ่อนค่ได้เช่นกัน

ทั้งนี้ ยังคงมองโซนแนวต้านสำคัญของเงินบาท อยู่ในช่วง 32.90-33.00 บาทต่อดอลลาร์ ขณะที่โซนแนวรับสำคัญยังคงเป็นช่วง 32.50-32.60 บาทต่อดอลลาร์ จนกว่าตลาดจะรับรู้ปัจจัยใหม่ ๆ เพิ่มเติม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo