Stock - Finance

เช็คราคาเป้าหมาย ‘หุ้น KCE’ หลังกำไรปี 2564 โตแรง 115%

เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ เช็คราคาเป้าหมายหุ้น KCE หลังกำไรปี 2564 โตแรง 115% หุ้นผู้นำในกลุ่มธุรกิจส่งออกชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ด้วยพื้นฐานของบริษัทที่แข็งแกร่ง

หุ้น KCE หรือ บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) ถือว่าเป็นหุ้นผู้นำในกลุ่มธุรกิจส่งออกชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ด้วยพื้นฐานของบริษัทที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว ประกอบกับการเดินหน้าขยายกำลังการผลิตอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมที่กำลังเป็นเทรนด์ในทั่วโลก

เช็คราคาเป้าหมายหุ้น KCE หลังกำไรปี 2564 โตแรง 115%

KCE ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายแผ่นพิมพ์วงจรอิเล็กทรอนิกส์ (PCB) ซึ่งเป็นชิ้นส่วนพื้นฐานสำคัญในอุปกรณ์ไฟฟ้าแทบทุกชนิด อาทิ คอมพิวเตอร์ เครื่องมือสื่อสารโทรคมนาคม และอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยรายได้หลักของบริษัทจะมาจากการส่งออกสินค้าไปขายให้กับลูกค้าที่เป็นผู้ผลิตยานยนต์ในทวีปยุโรปและสหรัฐอเมริกา 

 

เคซีอี อีเลคโทรนิคส์

ความน่าสนใจของหุ้น KCE ในตอนนี้ คือ การประกาศผลประกอบการปี 2564 ที่บริษัทมียอดขายรวม 14,937.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 29.59% เมื่อเทียบกับปีก่อน ขณะที่มีกำไรสุทธิสูงถึง 2,426.28 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 115.33% เมื่อเทียบกับปีก่อน ซึ่งเป็นผลมาจากออเดอร์ที่สูงขึ้นและการบริหารต้นทุนที่ต่ำลง ทำให้บริษัทมีอัตรากำไรในระดับที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง 

นอกจากนี้ รายได้และกำไรที่สูงขึ้นยังมาจากการเปลี่ยนแปลงสัดส่วนของผลิตภัณฑ์ Product Mix โดยเฉพาะส่วน Special Grade PCB ประกอบกับการอ่อนค่าของเงินบาทเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ทำให้ช่วยผลักดันให้ผลการดําเนินงานของกลุ่มปรับตัวดีขึ้นแข็งแกร่ง

ความเคลื่อนไหวของราคาหุ้น KCE ถือว่าเป็นหนึ่งในหุ้นที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด (ณ วันที่ 10 ก.พ. 2565) ผลตอบแทนจากราคาหุ้นในรอบ 1 ปี อยู่ที่ 16.89% และซื้อขายที่ P/E Ratio ระดับ 31.53 เท่า

สำรวจราคาเป้าหมายปี 2565 หุ้น KCE

เราได้รวบรวมบทวิเคราะห์หุ้น KCE หลังจากประกาศการประจำปี 2564 มาฝากกัน ขอเริ่มกันที่ บล.โนมูระ พัฒนสิน แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” และเลือกเป็นหุ้นท็อปพิค ของกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ พร้อมให้ราคาเป้าหมาย 97 บาท เนื่องจากธีมอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้ายังมีโอกาสเติบโตอีกมาก อย่างไรก็ตาม จะต้องติดตามปัจจัยเสี่ยงของราคาน้ำมัน อัตราเงินเฟ้อ และการขึ้นดอกเบี้ย เพราะมีผลต่อกำลังซื้อของกลุ่มนี้ 

ด้าน บล.เอเชีย เวลท์ แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” หุ้น KCE ที่ราคาเป้าหมาย 90 บาท โดยมองว่าเป็นบริษัทที่มีปัจจัยพื้นฐานน่าสนใจ แม้จะมีปัจจัยกดดันเรื่องความล่าช้าในการขยายกำลังการผลิต แต่ยังคงมีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่องตามการเติบโตของตลาด ซึ่งการที่ราคาหุ้นปรับตัวลดลง มองว่าเป็นจังหวะการเข้าลงทุนที่ดี 

บล.ฟิลลิป แนะนำ “ทยอยซื้อ” หุ้น KCE ที่ราคาเป้าหมาย 72 บาท เนื่องจากทางฝ่ายมีมุมมองต่อการเติบโตของคำสั่งซื้อที่ยังขยายตัวได้ทั้งจากรถยนต์แบบน้ำมันนและรถยนต์ไฟฟ้าที่ทาง KCE จะรองรับได้ทั้งหมด

บล.บัวหลวง แนะนำ “ถือ” หุ้น KCE ที่ราคาเป้าหมาย 70 บาท โดยให้เหตุผลว่าต้องรอติดตามความชัดเจนของการแก้ปัญหาการขยายกำลังการผลิตของบริษัท

เคซีอี อีเลคโทรนิคส์


หมายเหตุ : บทความนี้ไม่ได้มีเจตนาชี้นำหรือแนะนำให้ซื้อ ถือหรือขายหุ้นแต่อย่างใด ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุนต้องบอกว่า KCE เป็นหุ้นที่ตลาดให้มูลค่ามากทีเดียวในช่วงที่ผ่านมา จากปัจจัยการเติบโตต่างๆ แต่ทั้งนี้ KCE ถือว่าเป็นหนึ่งหุ้นในหุ้นวัฎจักร (Cyclical) ที่เราเองต้องทำความเข้าใจสินค้าที่บริษัทขาย พร้อมทั้งมองเทรนด์และจังหวะเติบโตของอุตสาหกรรมให้ดี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
แชร์วิธีคิด แบ่งปันความรู้ การเงิน การลงทุน