Stock - Finance

สำรวจหุ้นไทยที่ลงทุนในธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล

สินทรัพย์ดิจิทัล กระแสของการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นคริปโทเคอร์เรนซี  (Cyptocurrency) การออกเหรียญดิจิทัล (Digital Token) การระดมทุนแบบ ICO (Initial Coin Offering) รวมถึงการเปิดให้ใช้สินทรัพย์ดิจิทัลซื้อขายสินค้าและบริการ ถือว่ากำลังเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด และได้รับยอมรับในวงกว้างมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ จะเห็นเลยว่าความตื่นตัวของการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล เริ่มเข้ามาสู่กลุ่มบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้ว ซึ่งเราก็ได้เห็นไปแล้วว่าราคาหุ้นของหลายบริษัทตอบสนองอย่างทันที เมื่อมีข่าวเข้ามาเกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัล 

สินทรัพย์ดิจิทัล

 

 

สินทรัพย์ดิจิทัล หุ้นไทยที่มีการลงทุนตอนนี้ 

วันนี้เราเลยถือโอกาสรวบรวมหุ้นไทยที่มีการเข้ามาลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ทั้งทางตรงและทางอ้อม ลองมาดูกันว่าแต่ละบริษัทลงทุนในส่วนไหนบ้าง และได้รับอานิงส์นี้กันอย่างไร?

1. หุ้น  BROOK หรือบริษัท บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

ธุรกิจหลัก : ให้บริการปรึกษาด้านธุรกิจ การเงิน การลงทุน ให้แก่องค์กรชั้นนำของภาครัฐบาลและภาคเอกชนทั้งในประเทศและต่างประเทศ

การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล : เข้าไปลงทุนซื้อ-ขายในสกุลเงินดิจิทัลต่างๆ โดยตรง อาทิ Bitcoin, Ethereum, Binance Coin และ Uniswap เป็นต้น

2. หุ้น JMART หรือ บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน)

ธุรกิจหลัก : เป็นผู้จัดจำหน่ายค้าปลีก-ค้าส่งสินค้าไอที เช่น สมาร์ทโฟน กล้องดิจิทัล และอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล : เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ บริษัทแรกที่ทำการออกเหรียญ JFin Coin  ดิจิทัลโทเคนแรกของไทยที่ระดมทุนด้วยวิธี ICO

3. JTS หรือ บริษัท จัสมิน เทคโนโลยี โซลูชั่น จำกัด (มหาชน)

ธุรกิจหลัก : ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการจัดหา ออกแบบ ติดตั้ง และทดสอบระบบสื่อสารโทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจร (Total ICT Solution)

การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล : ลงทุนธุรกิจเหมืองขุดบิตคอยน์ (Bitcoin Mining) มากกว่า1,200 เครื่อง รวมถึงมีเป้าหมายพัฒนาศูนย์ซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซี และเป็นที่ปรึกษาให้แก่ผู้ประกอบการธุรกิจหรือบุคคลทั่วไปเกี่ยวกับการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัล

สินทรัพย์ดิจิทัล4. หุ้น XPG หรือ บริษัท เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล จำกัด (มหาชน)

ธุรกิจหลัก : นายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ ที่ปรึกษาทางการเงิน และธุรกิจหลักทรัพย์จัดการกองทุน

การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล : ผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล รวมถึงล่าสุดได้เสนอขาย Siri Hub Token โทเคนดิจิทัลที่ลงทุนในอาคารสำนักงานสิริ แคมปัส (Siri Campus)

5. หุ้น MVP หรือ บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน)

ธุรกิจหลัก : ธุรกิจงานโฆษณาและเอเจนซี่ออนไลน์

การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล : เสนอขายเหรียญ MVP Coin ในรูปแบบคูปองดิจิทัลเพื่อใช้บริการของบริษัท รวมถึงการเดินหน้าสู่ธุรกิจเกมส์โลกเสมือน METAVERS

สินทรัพย์ดิจิทัล

สินทรัพย์ดิจิทัล หลายบริษัทเริ่มหันมาลงทุน

5 บริษัทนี้ คือ หุ้นที่มีการปรับโครงสร้างธุรกิจหันเข้ามาลุยในธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างชัดเจนในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งก็ยังมีหุ้นอีกหลายตัวที่เข้ามาลงทุนเช่นกัน อาจจะผ่านบริษัทย่อยบ้าง หรืออยู่ระหว่างการศึกษาบ้าง ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มธุรกิจการเงินอย่าง SCB, KBANK

กลุ่มบริษัทที่ประกาศรับคริปโตฯ หรือเหรียญดิจิทัลเพื่อใช้ซื้อสินค้า เช่น SIRI, ANAN, ORI, ASW, MAJOR, SC รวมทั้งกลุ่มบริษัทที่อยู่ระหว่างการศึกษาเพื่อหาโอกาสในตลาดนี้ เช่น RS, U, TH และ NEWS เป็นต้น

หมายเหตุ : บทความนี้เพื่อใช้สำหรับศึกษาเบื้องต้นเท่านั้น มิได้มีเจตนาในการชี้นำการลงทุนแต่อย่างใด นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนตัดสินใจลงทุน

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo
แชร์วิธีคิด แบ่งปันความรู้ การเงิน การลงทุน