Stock - Finance

เดอะมอลล์ โหนกระแสคริปโตฯ ปั้น ‘Bitkub M’ ประเดิมรับ 7 เหรียญเงินดิจิทัล

เดอะมอลล์ โดดร่วมวงคริปโตฯ ผนึก Bitkub เปิดบริษัท “Bitkub M” ปั้นดิจิทัลคอมมูนิตี้ ประเดิมรับ 7 สกุลเงินดิจิทัล

นางสาวศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า จากยุทธศาสตร์ของประเทศไทย ที่มุ่งผนึกกำลังฟื้นฟูเศรษฐกิจประเทศ หลังได้รับผลกระทบจากโควิด-19 จะเน้นเศรษฐกิจ ยุค 5.0 และเศรษฐกิจดิจิทัล เป็นวาระเร่งด่วน หนึ่งในนั้นคือ การปรับตัวเข้าสู่ยุตดิจิทัล

คริปโตฯ

ล่าสุด เดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้ร่วมกับบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จัดตั้งบริษัท บิทคับ เอ็ม จำกัด โดยมีสัดส่วนการร่วมทุน 50% เท่ากัน เพื่อร่วมลงทุนและบริหาร บิทคับ เอ็ม โซเชียล (BITKUB M SOCIAL) ให้เป็นดิจิทัลคอมมูนิตี้ (Digital Communiy) แห่งแรกของเมืองไทย

ทั้งนี้ ได้วางเป้าหมาย บิทคับ เอ็ม โซเชียล ให้เป็นศูนย์กลางของการแลกเปลี่ยน ความรู้ การจัดสัมมนาและการประชุม ทางด้านเศรษฐกิจดิจิทัล การปรับตัวสู่ยุคดิจิทัล สนับสนุนในการสร้างองค์ความรู้สำหรับ สตาร์ทอัพ (Startup) และผู้ประกอบการรุ่นใหม่ (Entrepreneur Economy)

นอกจากนี้ ยังเป็นแหล่งพบปะของนักลงทุนที่สนใจในการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เป็นศูนย์การเทรดและการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Trading & Exchange) รวมทั้งมี NFT Gallery & Gaming และนำเข้าสู่โลกของ METAVERSE ในอนาคต

TULL5124
ศุภลักษณ์ อัมพุช

BITKUB M SOCIAL จะเป็นโมเดลสำคัญซึ่งจะมีส่วนช่วยในการส่งเสริมภาคธุรกิจ การลงทุนทางด้านจิทัล สร้างงานสร้างอาชีพ เป็นการกระจายรายได้ และลดช่องว่างทางสังคม

ด้านนายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา นักธุรกิจ ผู้ก่อตั้ง บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด กลุ่มธุรกิจด้านสินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยีบล็อกเชน และดำเนินการตลาดซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี ผ่าน บิทคับ ออนไลน์ กล่าวว่า บล็อกเชน เป็นเทคโนโลยีเบื้องหลังของคริปโตฯ และสินทรัพย์ดิจิทัล ที่ทำให้เกิดธุรกิจรูปแบบใหม่ และสร้างภูมิทัศน์ทางเศรษฐกิจใหม่

นอกจากนี้ บล็อกเชนจะมาเปลี่ยนแปลงวงการการเงิน อีกทั้งยังช่วยยกระดับ และเพิ่มมูลค่าให้แก่วงการอื่น ๆ ได้ เช่น ในวงการศิลปะและเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ได้มีการทำ NFT (Non-Fungible Token) เพื่อขาย ประมูล งานศิลปะและงานออกแบบทำให้เป็นช่องทางใหม่ในการสร้างรายได้ของเหล่าศิลปินและนักออกแบบจากความคิดสร้างสรรค์ เป็นต้น

POM 9549

สำหรับความร่วมมือครั้งนี้ การนำเทคโนโลยีบล็อกเชน มาใช้ร่วมกับวงการค้าปลีก เพื่อสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้ง ไลฟ์สไตล์ เป็นแห่งแรก ๆ ของโลก เนื่องจากจะมีการผสานทั้งการใช้กระเป๋าคริปโตเคอร์เรนซีในการแลกเปลี่ยนสินค้าได้สะดวกสบายมากขึ้น และการให้โปรโมชั่น สิทธิพิเศษผ่านกลไกของ NFT

ตัวอย่างเช่น การแจก NFI Card ที่มีรางวัลพิเศษเฉพาะ ผู้ที่เข้ามาจับจ่ายใช้สอยที่ศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้าเท่านั้น ที่จะได้รางวัลพิเศษนั้นไป ซึ่งของรางวัลบางอย่างอาจถือเป็นประสบการณ์ที่ถึงแม้มีเงินก็ซื้อไม่ได้ เป็นต้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มทราฟฟิก และยอดขายหน้าร้าน

บิทคับและเดอะมอลล์กรุ๊ป ตั้งใจสร้าง บิทคับ เอ็ม โซเชียล ให้เป็นคอมมูนิตี้แห่งการเรียนรู้และแบ่งปัน เป็นที่พบปะของบรรดานักลงทุนและคนดิจิทัล เป็นแหล่งอบรม ให้ความรู้ บ่มเพาะสตาร์ทอัพ เพื่อสร้างอีโคซิสเต็มทางเศรษฐกิจที่แข็งแรงและยั่งยืน

ขณะที่ นางสาววรลักษณ์ ตุลากรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า บิทคับ เอ็ม โซเชียล จะเป็นดิจิทัล คอมมูนิดี้ ของผู้ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล แห่งแรกของประเทศไทย บนพื้นที่กว่า 2,000 ตารางเมตร ณ บริเวณชั้น 8-9 โซนฮีลิกซ์ ควอเทียร์ อาคาร A ดิ เอ็มควอเทียร์

ผู้ที่สนใจสามารถสมัครสมาชิก BITKUB M SOCIAL MEMBERSHIP โดยสมาชิกแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่

  • BITKUB M SOCIAL LUNAR ค่าสมาชิก 12,000 บาท ต่อปี
  • BITKUB M SOCIAL ZIRCON ค่าสมาชิก 20,000 บาท ต่อปี
  • BITKUB M SOCIAL EMERALD ค่าสมาชิก 50,000 บาท ต่อปี

นอกจากนี้ บิทคับ เอ็ม โซเชียล ยังเปิดให้ลูกค้านำคริปโตฯ 7 เหรียญ ได้แก่ BITCOIN, TETHER, ETHEREUM, STELLAR, XRP, BITKUB COIN และ JFIN COIN แลกเป็นสินค้า หรือบัตรกำนัล ทั้งห้างและศูนย์ฯ โดยไม่มีค่าธรรมเนียม ระหว่างวันที่ 1 ธันวาคม 2564 – 28 กุมภาพันธ์ 2565 นี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo