Stock - Finance

เตือนภัย อย่าโอนไว! ไลน์ปลอม ธ.ก.ส. หลอกโอนเงิน ค่าทำสัญญากู้

ธ.ก.ส. เตือนภัย ผู้แอบอ้างใช้ LINE Account ปลอม หลอกผู้ต้องการกู้เงิน ให้โอนเงินค่าทำสัญญาเงินกู้ ย้ำไม่มีนโยบายอนุมัติสินเชื่อผ่านไลน์

นายสมเกียรติ กิมาวหา รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีกลุ่มผู้ไม่หวังดี ใช้ช่องทาง LINE Official Account ชื่อ “ธกส การเกษตร” แอบอ้างว่าเป็นบัญชีของธนาคาร ธ.ก.ส. โดยอ้างว่าจะมีการให้สินเชื่อ แต่ต้องโอนเงินชำระเงินค่าจัดทำสัญญาจำนวน 390 บาทก่อน จากนั้นจะได้รับเงินกู้ ซึ่งพบผู้เสียหายจากกรณีดังกล่าวหลายรายแล้ว

Rice ยางพารา ข้าวโพด ๒๑๐๓๒๕

ทั้งนี้ ธ.ก.ส. ขอแจ้งว่า ไม่มีนโยบายในการอนุมัติสินเชื่อ หรือให้ลูกค้าชำระเงินค่าจัดทำสัญญาเงินกู้ ผ่านทาง LINE Account จึงขอให้เกษตรกร ลูกค้า และประชาชนทั่วไป อย่าหลงเชื่อ หรือโอนเงินไปให้บุคคลดังกล่าว

สำหรับ ธ.ก.ส. มี LINE Official ที่ใช้ชื่อว่า “BAAC Family” มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นช่องทางในการสื่อสารข้อมูลด้านผลิตภัณฑ์ การให้บริการ หรือข้อมูลข่าวสารสำคัญไปยังลูกค้า รวมถึงการแจ้งความประสงค์เบื้องต้น ในการขอใช้บริการสินเชื่อบางประเภทกับ ธ.ก.ส. เท่านั้น

“ลูกค้าสามารถสังเกตได้จากชื่อ LINE Account “BAAC Family” โดยมีโลโก้ ธ.ก.ส. และสัญลักษณ์รูปโล่สีเขียวที่บริเวณหน้าชื่อ และมียอดผู้ติดตามปัจจุบันกว่า 8 ล้านคน”นายสมเกียรติ กล่าว

ธกส

หากลูกค้ามีความประสงค์ขอสินเชื่อ สามารถติดต่อได้ที่ ธ.ก.ส. ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 02 555 0555 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะที่ ช่องทางการติดตามข่าวสารของธนาคาร หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม มีดังนี้

  • เว็บไซต์ www.baac.or.th Facebook Page
  • ไลน์ “ธกส BAAC Thailand” และ “ธกส บริการด้วยใจ”

ทั้งนี้ ธนาคารจะดําเนินการเอาผิด ตามขั้นตอนทางกฎหมาย กับผู้ที่หลอกลวงในลักษณะดังกล่าวต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo