Stock - Finance

ราคาทองขยับขึ้นสูงสุดรอบสัปดาห์ หลังพันธบัตรร่วงจากเงินเฟ้อน้อยกว่าคาด

ราคาทองคำขยับขึ้น สูงสุดในรอบ 1 สัปดาห์ หลังสหรัฐรายงานตัวเงินเฟ้อในเดือนก.พ.ที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นน้อยกว่าคาดและทำให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรปรับลดลง

ราคาทองคำ

ราคาทองคำในตลาดนิวยอร์ก ปิดเพิ่มขึ้น 4.9 ดอลลาร์ หรือ 0.29% ปิดที่ 1,721.8 ดอลลาร์/ออนซ์ จากผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ อายุ 10 ปีลดลงเล็กน้อย หลังสหรัฐรายงานตัวเลขเงินเฟ้อในเดือนกุมภาพันธ์เพิ่มขึ้นเล็กน้อย ซึ่งน้อยกว่าที่บรรดานักวิเคราะห์คาดการณ์ โดยปรับเพิ่มขึ้นเพียง 0.4%

ราคาทองคำในตลาดเอเซียในเช้านี้ขยับเพิ่มขึ้นจากราคาปิดในนิวยอร์ก โดยล่าสุดในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาในไทย ราคาทองคำตลาดสปอตเคลื่อนไหวอยู่ที่ 1,726.96 ดอลลาร์/ออนซ์ เพิ่มขึ้น 0.91 ดอลลาร์ หรือ 0.05% และราคาทองคำฟิวเจอร์ 1,721.80 ดอลลาร์/ออนซ์

เทรเดอร์กล่าวว่าราคาทองคำอ่อนไหวกับการเปลี่ยนแปลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ และจากข้อมูลเงินเฟ้อล่าสุดทำให้ตลาดไม่กังวลมากนักต่อเงินเฟ้อจะเพิ่มขึ้น

ราคาทองคำร่วงลงหนัก ต่ำสุดในรอบ 9 เดือนเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา อยู่ที่ 1,676.10 ดอลลาร์ แต่ก็ฟื้นตัวขึ้นมายืนเหนือระดับ 1,700 ดอลลาร์

“ราคาทองคำที่ 1,700 ดอลลาร์ เป็นแนวรับที่แข็งแกร่ง หากผลตอบแทนพันธบัตรยังไม่ขยับขึ้นมากนัก และเริ่มมีเสถียรภาพมากขึ้น ราคาทองคำจะยืนอยู่แถว ๆ นี้”

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

Avatar photo