Sme

TikTok หนุนเอสเอ็มอีไทย ส่ง แพลตฟอร์ม Self-Serve ค่าโฆษณาเริ่มต้นวันละ 200 บาท

TikTok หนุนเอสเอ็มอีไทย ส่ง แพลตฟอร์ม Self-Serve ชูจุดเด่น ติดตั้งและใช้งานง่าย ตอบโจทย์ทุกเป้าหมายธุรกิจ คิดค่าโฆษณาเริ่มต้นวันละ 200 บาท ตอบโจทย์การตลาด

สิรินิธิ์ วิรยศิริ Head of Business Marketing ของ TikTok เปิดเผยว่า TikTok หนุนเอสเอ็มอีไทย ด้วยการส่ง TikTok For Buนsiness แพลตฟอร์มการตลาดดิจิทัล เพื่อช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับแบรนด์ และธุรกิจทุกขนาด ด้วยรูปแบบโฆษณา ที่เปิดให้บริการบน แพลตฟอร์ม Self-Serve

TikTok หนุนเอสเอ็มอีไทย

ทั้งนี้ ได้วางเป้าหมาย สามารถตอบโจทย์ การทำการตลาด ได้อย่างครบวงจร ตั้งแต่การสร้างการรับรู้ (Awareness) การมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค (Engagement) พร้อมต่อยอดไปถึงการพิจารณาเลือกซื้อ (Consideration) สู่การตัดสินใจซื้อ (Conversion) หรือเรียกได้ว่าเป็น Full-Funnel Marketing Solution

อีกหนึ่งความน่าสนใจของ TikTok For Business คือ การสร้างสรรค์บริการ ที่จะทำให้การบริหารจัดการโฆษณา บนแพลตฟอร์ม ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยตัวเอง ในรูปแบบ แพลตฟอร์ม Self-Serve ที่จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการ ของผู้ประกอบการ เอสเอ็มอีไทย ด้วย 6 จุดเด่น ได้แก่

  • Fast & Easy Setup: ติดตั้งสะดวก ง่ายดาย และรวดเร็ว
  • Flexible Budget: จัดการงบประมาณการลงโฆษณา ได้อย่างยืดหยุ่น
  • Get the customer you want: ความสามารถในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ต้องการ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • Creative Tools: ครบครันด้วยเครื่องมือ ในการสร้างสรรค์วิดีโอสั้น ในแพลตฟอร์ม ที่ช่วยทำให้การสร้างโฆษณาในรูปแบบวิดีโอสั้น ได้อย่างมืออาชีพ
  • Easily Measures: วัดผลโฆษณาได้ง่ายดาย และแม่นยำ
  • Drive Results: ตั้งค่าเพิ่มผลลัพธ์ ตอบสนองทุกความต้องการทางธุรกิจ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

TikTok

สำหรับรูปแบบโฆษณา ที่เปิดให้บริการบน “แพลตฟอร์ม Self-Serve” จะเป็นโฆษณาในประเภท “In-Feed Ads” ซึ่งเป็นโฆษณาที่จะปรากฏขึ้น ระหว่างการแสดงคอนเทนต์ ในหน้า Feed ซึ่งถือเป็นหนึ่งในรูปแบบโฆษณา ที่จะสามารถตอบโจทย์การเข้าถึง และสร้างการมีส่วนร่วม กับกลุ่มผู้ชมโฆษณาจำนวนมาก ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ขณะเดียวกัน ยังสามารถช่วยกระตุ้นการตัดสินใจซื้อ ของผู้รับชม ที่สามารถเชื่อมต่อไปยังเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชันของสินค้า เพื่อซื้อสินค้าได้อีกด้วย โดยโฆษณาบน In-Feed Ads ควรเป็นรูปแบบวิดีโอสั้นแนวตั้ง เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพในการเข้าถึง และตอบโจทย์พฤติกรรมการรับชมคอนเทนต์ บน TikTok ได้ดีที่สุด

แพลตฟอร์ม Self-Serve ดังกล่าว ผู้ประกอบการ เอสเอ็มอี สามารถเริ่มต้นทำการตลาดบน TikTok ได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว ในงบประมาณเริ่มต้นเพียงวันละ 200 บาท พร้อมความสามารถ ขยายตลาดสู่ต่างประเทศ เพื่อตอบโจทย์แบรนด์ หรือธุรกิจที่ต้องการเริ่มต้นขยายตลาดสู่ต่างประเทศ ได้อย่างสะดวก และง่ายดาย

นอกจากนี้ ยังมี Creative Tools หรือ เครื่องมือเพื่อการสร้างสรรค์วิดีโอ บน แพลตฟอร์ม Self-Serve ที่จะช่วยให้ เอสเอ็มอี สามารถสร้างคอนเทนต์วิดีโอสั้นได้ เหมือนมืออาชีพ ด้วยเครื่องมือสร้างสรรค์ ที่มีให้อย่างครบครัน ตั้งแต่การถ่าย การตัดต่อ และใส่เอฟเฟกต์ต่าง ๆ รวมทั้งเพลง หรือเสียงประกอบที่ถูกลิขสิทธิ์ ที่มีให้เลือกใช้มากกว่า 300 เพลง

“TikTok จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการให้กับผู้ประกอบการ SMEs ไทย ในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำโฆษณารูปแบบใหม่ที่พวกเขาสามารถกำหนดเป้าหมายได้ตามความต้องการในงบประมาณที่ยืดหยุ่นได้” สิรินิธิ์ กล่าวทิ้งท้าย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo