Sme

‘ซีพีออลล์’ เร่งเครื่องหนุนเอสเอ็มอี จัดงาน ‘เจรจาธุรกิจ’ สร้างพันธมิตร เพิ่มช่องทางขาย

ซีพี ออลล์ เดินหน้าส่งเสริมและสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ผนึกกำลังสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จัดงาน “เจรจาธุรกิจสร้างพันธมิตรกับ CP ALL Non-Trade”  ช่วยเพิ่มช่องทางในการขยายธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี

IMG 1914r

นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่นในประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทมีนโยบายร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน โดยได้ส่งเสริมและสนับสนุนสินค้าของผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็กหรือเอสเอ็มอี (SME) ที่ผลิตสินค้ามีคุณภาพมาตรฐานและได้รับการยอมรับจากผู้บริโภค โดยบริษัทจะเป็นช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี รวมถึงกลุ่มผู้รับเหมาได้มีโอกาสในการเป็นคู่ค้าและขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าผ่านร้านเซเว่น อีเลฟเว่นและทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง

ทั้งนี้ ล่าสุด ซีพี ออลล์ร่วมมือกับสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย โดยนายพิทักษ์ ศรีสกลกิจ กรรมการและผู้ช่วย เลขานุการ สายงานส่งเสริมการค้าการลงทุน จัดงาน “เจรจาธุรกิจสร้างพันธมิตรกับ CP ALL Non-Trade” เพื่อเปิดโอกาสทางการค้าให้แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีด้าน Non Trade อาทิ ผู้รับเหมาก่อสร้าง ผู้ผลิตเครื่องมือ อุปกรณ์ ผู้ผลิตติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ งานระบบไฟฟ้า ผู้ให้บริการหลังการขายระบบความเย็น/เครื่องจักรในคลังสินค้า ฯลฯ สามารถปรึกษาและเจรจาธุรกิจกับเจ้าหน้าที่ด้านจัดซื้อของซีพี ออลล์ได้โดยตรง

IMG 1991r

สำหรับภายในงานมีบรรยายพิเศษหัวข้อ การเตรียมความพร้อมและคุณสมบัติของคู่ค้า และโอกาสทางธุรกิจในการร่วมงานกับ ซีพี ออลล์ โดย นายลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์ ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส บมจ.ซีพี ออลล์ ได้บอกถึงเคล็ดลับในการเป็นคู่ค้าไว้อย่างน่าสนใจว่า ผู้ประกอบการที่จะดำเนินธุรกิจร่วมกัน ต้องปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เป็นนิติบุคคลที่สามารถตรวจสอบได้ ต้องมีกำลังการผลิตและทีมงานเพียงพอ มีศักยภาพในการให้บริการในพื้นที่ต่างๆ เนื่องจากร้านเซเว่น อีเลฟเว่น มีสาขาทั่วประเทศ

นอกจากนี้ต้องมีการดำเนินงานที่ได้มาตรฐานเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับซีพี ออลล์ สุดท้ายมีความมั่นคงทางการเงิน สามารถบริหารเงินทุนหมุนเวียนให้มีสภาพคล่อง

Avatar photo