Startup

‘Beacon VC-ไมโครซอฟท์’ ติดปีกสตาร์ทอัพไทย B2B หนุนองค์ความรู้ จับคู่ธุรกิจ โซลูชันเทคโนโลยี

“​Beacon VC” บริษัทเงินร่วมทุนเครือธนาคารกสิกรไทย ผนึกกำลัง “ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย” เสริมแกร่งสตาร์ทอัพ จัดกิจกรรม ทั้งงานสัมมนาติดอาวุธทางปัญญาทุกเดือน จับคู่ธุรกิจสร้างเครือข่าย ร่วมเฟ้นหาโซลูชันใหม่ ต่อยอดธุรกิจ  หวังเป็นจุดเริ่มต้นให้เกิดการผนึกกำลังเพื่อพัฒนาสตาร์ทอัพไทย B2B ในวงกว้าง

นายธนพงษ์ ณ ระนอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด (Beacon VC) เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทยให้ความสำคัญกับการสนับสนุนวงการสตาร์ทอัพไทยอย่างครบวงจร สร้างธุรกิจที่มีนวัตกรรม และรากฐานที่เข้มแข็ง เพื่อช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย สร้างความยั่งยืนให้แก่สังคมและประเทศ

ในปีนี้ ธนาคารให้ความสำคัญกับสตาร์ทอัพกลุ่มลูกค้าองค์กร จึงได้เดินหน้ากิจกรรมที่จะส่งเสริมองค์ความรู้ ให้การสนับสนุนเครื่องมือทางธุรกิจ พร้อมแนะนำเครือข่ายธุรกิจให้แก่สตาร์ทอัพไทยอย่างต่อเนื่อง

Beacon VC

Beacon VC และ ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของโลก ได้บรรลุเจตนารมณ์ร่วมกัน ในการประสานพลังเสริมแกร่งสตาร์ทอัพไทย ที่เจาะกลุ่มลูกค้าองค์กร (B2B Startup Synergy) เพื่อสนับสนุนเครือข่ายธุรกิจสตาร์ทอัพซึ่งกันและกัน พร้อมส่งเสริมองค์ความรู้ และเครื่องมือทางธุรกิจ

ความร่วมมือในโครงการ 1 ปีต่อจากนี้ จะเน้นการเชื่อมต่อกลุ่มลูกค้าทั้ง 2 ฝ่าย กับสตาร์ทอัพในพอร์ตโฟลิโอของ Beacon VC และไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ให้เกิดการพัฒนาและเสริมศักยภาพร่วมกัน เพื่อเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ให้กับสตาร์ทอัพกลุ่ม B2B รวมทั้งสร้างความแข็งแรง และต่อยอดธุรกิจผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในพอร์ตของธนาคาร ด้วยองค์ความรู้ คำปรึกษา และเครื่องมือทางเทคโนโลยี

กิจกรรมความร่วมมือที่จะเกิดขึ้นนั้น ประกอบด้วย การจัดเวทีจับคู่ธุรกิจ เพื่อให้เกิดการเชื่อมต่อเครือข่ายทางธุรกิจระหว่างกันในวงกว้าง กับ กลุ่มสตาร์ทอัพ B2B ในพอร์ตโฟลิโอ Beacon VC การจัดนัดพบแบบ Exclusive Session กับทีม Beacon VC และไมโครซอฟท์ ประเทศไทย เพื่อแนะนำเคล็ดลับต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการลดต้นทุน สร้างรายได้ การสนับสนุนเครื่องมือ และเทคโนโลยีจากไมโครซอฟท์ รวมทั้งการเสริมงบการตลาดให้แก่สตาร์ทอัพในกลุ่ม B2B

การให้องค์ความรู้แก่สตาร์ทอัพ ทั้งความรู้ผ่านโครงการ KATALYST STARTUP LAUNCHPAD 2022 ที่ไมโครซอฟท์ ประเทศไทยเข้าร่วมเป็น Mentor และสนับสนุนรางวัลให้แก่ทีมผู้ชนะ และการร่วมจัดกิจกรรม KATALYST TALK งานสัมมนาออนไลน์ ที่เปิดให้ผู้สนใจทั่วไปเข้ารับชมฟรีผ่านทางเพจ KATALYST ประจำทุกเดือน มุ่งเน้นการเสริมทักษะทางเทคโนโลยีของสตาร์ทอัพ และเอสเอ็มอียุคใหม่

Beacon VC
ธนพงษ์ ณ ระนอง

ขณะที่ นายธนวัฒน์ สุธรรมพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ความร่วมมือกับ Beacon VC สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของบริษัท ในศักยภาพของวงการสตาร์ทอัพ กับการกำหนดทิศทางในอนาคตของประเทศไทย ให้ก้าวข้ามจาก “Made in Thailand” ไปสู่การสร้างนวัตกรรมที่ “Born in Thailand”

ที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ ได้สนับสนุนสตาร์ทอัพมาโดยตลอดในหลายระดับ เพราะเชื่อว่าความเปลี่ยนแปลง และความสำเร็จที่แท้จริง จะสร้างขึ้นจากตัวคนเดียว หรือองค์กรเดียวไม่ได้ แต่ต้องมาจากอีโคซิสเต็มที่แข็งแรง นับตั้งแต่ในด้านทักษะ ความเข้าใจในเทคโนโลยีและธุรกิจ

แพลตฟอร์มเทคโนโลยีที่ปลดล็อกความสามารถในการสร้างสรรค์นวัตกรรม ทรัพยากรที่รองรับการพัฒนาแนวคิดให้เติบโตเป็นผลิตภัณฑ์ หรือบริการได้จริง และโอกาสในการขยายความสำเร็จออกสู่ฐานลูกค้า และตลาด ต่อไป

จุดมุ่งหมายของไมโครซอฟท์ในความร่วมมือนี้คือ การนำทรัพยากร และความรู้ มายกระดับให้สตาร์ทอัพได้เติบโตสู่ความสำเร็จ ทั้งในตลาดไทย และในระดับภูมิภาค

ทั้งนี้ ความร่วมมือระหว่าง Beacon VC กับไมโครซอฟท์ ประเทศไทย เป็นการวางเป้าหมายให้เป็นเป็นจุดเริ่มต้น เพื่อเกิดการผนึกกำลังพัฒนาสตาร์ทอัพ B2B ในประเทศไทย ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งจากรากฐาน และครอบคลุมความต้องการของภาคธุรกิจมากที่สุดในวงกว้างต่อไป

Beacon VC
ธนวัฒน์ สุธรรมพันธุ์

ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารอัพเดทได้ทาง เฟซบุ๊กเพจ KATALYST

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo