Startup

‘Kubix’ เปิดตัว ‘DESTINY TOKEN’ ร่วมลงทุนภาพยนตร์ ‘บุพเพสันนิวาส 2’ ผลตอบแทน 2.99%

Kubix เปิดตัว DESTINY TOKEN โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนในรูปแบบโครงการตัวแรกของไทย กับภาพยนตร์ “บุพเพสันนิวาส 2” จ่อเสนอขายโทเคนดิจิทัลจำนวน 16,087 โทเคน รวมมูลค่าระดมทุน 265 ล้านบาท ระยะเวลาลงทุนไม่เกิน 2 ปี รับผลตอบแทน 2.99% ต่อปี บวกพิเศษอีก 2.01% หากรายได้ภาพยนตร์ทั่วประเทศขึ้นแท่น 1,000 ล้านบาท พร้อมสิทธิประโยชน์มากมาย

นางสาวอภิญญา เรืองทวีคูณ Managing Director บริษัท คิวบิกซ์ ดิจิทัล แอสเสท จำกัด (Kubix) เปิดเผยว่า หลังได้รับอนุญาตจากสำนักงาน ก.ล.ต. ให้ประกอบธุรกิจบริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) เต็มรูปแบบนั้น

Kubix

Kubix ร่วมกับ บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด และ บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลเสนอขายโทเคนดิจิทัล เพื่อการลงทุน (Whitepaper) ขาย “เดสทินี โทเคน” (DESTINY TOKEN) จากภาพยนตร์ “บุพเพสันนิวาส 2” ซึ่งปัจจุบันกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาของสำนักงานก.ล.ต. และจะเปิดให้จองซื้อผ่าน แอปพลิเคชัน Kubix เมื่อโครงการได้รับการอนุมัติแล้วต่อไป

ผู้ลงทุนสามารถเลือกร่วมลงทุนกับ DESTINY TOKEN ได้ 3 รูปแบบ

  • I am Glad Token ราคา 5,559 บาท จำนวน 15,559 โทเคน
  • I am Delighted Token ราคา 155,559 บาท จำนวน 459 โทเคน
  • I am Happy Token ราคา 1,555,559 บาท จำนวน 69 โทเคน

รวมทั้งหมด 16,087 โทเคน มูลค่าระดมทุนกว่า 265 ล้านบาท ระยะเวลาลงทุนไม่เกิน 2 ปี โดยผู้ถือโทเคนทุกรูปแบบ จะได้รับเงินผลตอบแทนพื้นฐานที่ 2.99% ต่อปี และจะได้ผลตอบแทนพิเศษเพิ่มอีก 2.01% ต่อปี เมื่อภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส 2 มีรายได้ Box Office ทั่วประเทศตั้งแต่ 1,000 ล้านบาท ขึ้นไป

อีกทั้งจะได้รับสิทธิประโยชน์มากมายตามประเภทของโทเคนที่ถือด้วย เช่น สิทธิการร่วมชมภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส 2 รอบพิเศษก่อนใคร การปรากฎชื่อในเครดิตท้ายภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส ๒ ในฐานะ Special Destiny Executive Producer รวมทั้งชุดของที่ระลึกคอลเลกชันสุดพิเศษ

Kubix

ทางด้านนางสาวจินา โอสถศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด กล่าวว่า จากความสำเร็จของ “ออเจ้าฟีเวอร์” ที่สร้างปรากฏการณ์โด่งดังไปทั่วเมือง ทางจีดีเอชจึงต้องการต่อยอดมอบความสุขให้กับผู้ชมอีกครั้ง ด้วยการนำไอเดียของคำว่าบุพเพสันนิวาส ที่ต้องเกิดมาเจอกันทุกชาติทุกภพ มาสร้างเป็นภาพยนตร์ไทย

ในการต่อยอดที่จะทำให้ภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส 2 ประสบความสำเร็จได้นั้น มีการปรึกษาหารือกันว่า อยากทำอะไรที่พิเศษและแตกต่าง อยากให้ผู้ชม และแฟน ๆ ภาพยนตร์ ได้มีส่วนร่วมกับภาพยนตร์เรื่องนี้ ไม่ใช่แค่เป็นผู้ชมเพียงอย่างเดียว จึงเกิดจุดเริ่มต้นของโทเคนดิจิทัล ที่มานำเสนอในตลาด เพื่อให้แฟน ๆ และผู้ชมคนดูหนังไทยได้มีโอกาสเป็นผู้ร่วมลงทุนในภาพยนตร์ไทยที่ตนเองชื่นชอบ เพื่อส่งเสริมให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน

ขณะที่ นางสาวอรุโณชา ภาณุพันธุ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด กล่าวว่า สำหรับโทเคนตัวนี้ ให้สิทธิประโยชน์หลายอย่าง ทั้งมีสิทธิ์ชมภาพยนตร์ก่อนใคร ได้ของพรีเมี่ยมที่หาซื้อไม่ได้ไว้เก็บเป็นที่ระลึก จึงอยากให้แฟน ๆ ออเจ้าเข้ามาเป็นส่วนร่วมกับภาพยนตร์เรื่องนี้ ร่วมกันผลักดันธุรกิจเอนเตอร์เทนเมนท์ให้เติบโตมากขึ้นในอนาคต

ส่วนนายญาณวิทย์ รักษ์ศรี Managing Director บริษัท คิวบิกซ์ ดิจิทัล แอสเสท จำกัด กล่าวในตอนท้ายว่า Kubix ให้ความสำคัญกับผู้ลงทุนเป็นอันดับหนึ่ง ดังนั้นสิ่งที่ต้องคำนึงถึง และเป็นจุดประสงค์หลักในการออกแบบ DESTINY TOKEN คือ โทเคนดิจิทัลแบบไหน ที่จะตอบโจทย์ทั้งกลุ่มผู้ลงทุนและกลุ่มแฟนภาพยนตร์ไทย

Kubix

Kubix ทำให้การลงทุน-การใช้ชีวิตเป็นเรื่องเดียวกัน

ทำให้การลงทุนใน DESTINY TOKEN ไม่ได้ขึ้นอยู่กับเพียงคำว่า ผู้ลงทุน เท่านั้น ยังรวมไปถึง แฟนภาพยนตร์ ที่สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์ภาพยนตร์ที่ชื่นชอบได้ด้วย

แอปพลิเคชัน Kubix จะมารองรับการลงทุนในโทเคนดิจิทัลที่เป็นมากกว่าแค่เรื่องของเงิน ผู้ใช้งานสามารถรับผลตอบแทน และสิทธิประโยชน์สุดพิเศษต่าง ๆ ได้อย่างครบถ้วนในแอปเดียว ช่วยสร้างสรรค์ประสบการณ์การลงทุนรูปแบบใหม่ ทำให้การลงทุน และการใช้ชีวิตเป็นเรื่องเดียวกัน ตามคอนเซ็ปต์ของ Kubix ที่ว่า Invest Earn Experience

ผู้สนใจ DESTINY TOKEN สามารถเตรียมจองซื้อโทเคนได้ เพียงลงทะเบียนสร้างบัญชีบนแอปพลิเคชัน Kubix โดยตัวแอปจะเปิดให้ดาวน์โหลดในช่วงเดือนมีนาคม 2565 สามารถติดตามข้อมูลของ Kubix และ DESTINY TOKEN เพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊กเพจ Kubix และ เว็บไซต์ Kubix  หรือติดต่อ Kubix Call Center ที่เบอร์ 02-844-8488

ทั้งนี้ ภาพยนตร์เรื่องบุพเพสันนิวาส 2 และการเสนอขายโทเคนดิจิทัลต่อประชาชนโดยใช้ชื่อ “DESTINY TOKEN” เป็นการดำเนินการของบริษัท สเปเชียล เดสทินี จำกัด (Special Destiny) ซึ่งถือหุ้นโดย บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด และบริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด เท่านั้น

Kubix

การเสนอขายโทเคนดิจิทัลดังกล่าว จึงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) หรือช่อง 3 รวมถึงละครโทรทัศน์เรื่อง บุพเพสันนิวาส และพรหมลิขิต แต่อย่างใด

บริษัท สเปเชียล เดสทินี จำกัด ขอรับรองว่า ภาพยนตร์และโทเคนดิจิทัลไม่มีส่วนที่จัดทำขึ้น โดยละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของบริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) หากมีการใช้งานทรัพย์สินทางปัญญาของบริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว บริษัท สเปเชียล เดสทินี จำกัด จะดำเนินการขออนุญาตใช้สิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาให้ถูกต้องก่อนเผยแพร่สู่สาธารณชน

*การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo