Startup

บีคอน วีซี ลงทุน ‘คริปโตมายด์ กรุ๊ป’ ปูทางรุกธุรกิจ ‘สินทรัพย์ดิจิทัล’

“​บีคอน วีซี” ประกาศลงทุนรอบ Pre-Series A ใน “คริปโตมายด์ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด” ยกขีดความสามารถ ในการให้บริการครบวงจร  สำหรับธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัล  ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด อีกทั้งยังสนับสนุน และสร้างความมั่นใจให้แก่คนไทยในการก้าวสู่การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล

​นายธนพงษ์ ณ ระนอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด  (Beacon VC หรือ บีคอน วีซี) บริษัทเงินร่วมทุนบของธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าลงทุนเชิงกลยุทธ์ ในบริษัท คริปโตมายด์ กรุ๊ป (Cryptomind Group หรือ คริปโตมายด์ กรุ๊ป) เพื่อเปิดโอกาสให้บีคอน วีซี และธนาคารกสิกรไทย ได้เข้าถึง และเข้าใจในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว

คริปโตมายด์ กรุ๊ป มีชื่อเสียง และประสบการณ์มาอย่างยาวนานในเครือข่ายของนักลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทย และยังเติบโตอย่างก้าวกระโดด ในธุรกิจการจัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัลในปีที่ผ่านมา

บีคอน วีซี

นอกจากนี้ บีคอน วีซี ยังมีความมั่นใจ และประทับใจ ในทีมผู้ก่อตั้งบริษัท ที่เป็นผู้ที่มีความรู้ และความสามารถในตลาดนี้อย่างแท้จริง รวมทั้งมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริม และผลักดันการให้ความรู้ ความเข้าใจเพื่อให้เกิดการเติบโตของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทยอย่างยั่งยืน

​การลงทุนในคริปโตมายด์ กรุ๊ป ของบีคอน วีซี ถือเป็นการลงทุนตรงในบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นบริษัทแรก และถือเป็นการลงทุนตรงเป็นลำดับที่ 15 ในการลงทุนตรงทั้งหมดของ บีคอน วีซี ในประเทศไทย และในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

การลงทุนก่อนหน้านี้ของบีคอน วีซี ได้แก่ บริษัท Aspire Financial Technologies ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการเงิน สำหรับกลุ่มลูกค้า SMEs บริษัท Nium ผู้ให้บริการโอนเงินข้ามประเทศ บริษัท Grab ผู้ให้บริการเรียกรถและบริการทางการเงินชั้นนำของอาเซียน และบริษัท Carro แพลตฟอร์มซื้อขายรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นายอัครเดช เดี่ยวพานิช ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร คริปโตมายด์ กรุ๊ป  เปิดเผยว่า คริปโตมายด์ กรุ๊ป มีความมุ่งมั่นที่ต้องการให้คนไทย ได้มีโอกาสเข้าถึง และกล้าที่จะลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น สามารถเข้าถึงมิติใหม่ของโลกการลงทุนในบล็อกเชน และคริปโตเคอเรนซีได้อย่างปลอดภัย

การระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทจะนำเงินทุนที่ได้มา ไปใช้ในการพัฒนาแพลตฟอร์ม นำเสนอผลิตภัณฑ์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่โดดเด่นของโลกสินทรัพย์ดิจิทัล คัดสรรโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงได้อย่างมั่นใจ และกว้างขวางมากขึ้นอีกด้วย

บีคอน วีซี

บริษัทเชื่อว่าการได้พาร์ทเนอร์อย่างบีคอน วีซี ของธนาคารกสิกรไทย จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริษัท และช่วยต่อยอดให้กลุ่มลูกค้าของธนาคาร ในการเข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัลได้มากยิ่งขึ้น

คริปโตมายด์ กรุ๊ป หวังที่จะเป็น one-stop service ในด้านสินทรัพย์ดิจิทัลระดับโลก ทั้งการให้คำปรึกษาด้านการลงทุน และการพัฒนาธุรกิจ รวมไปถึงการทำหน้าที่เป็นผู้จัดการเงินทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ผ่านบริษัทในเครือ Merkle Capital และ Elkrem Capital

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการมากกว่า 1,000 ล้านบาท ภายหลังจากได้รับใบอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo