Startup

Goodly ดึงใจคนรุ่นใหม่ ช่วยจ่ายหนี้กู้ยืมการศึกษา

ทุกวันนี้บริษัทต่าง ๆ มีการแข่งขันเพื่อแย่งชิงตัวพนักงานเป้าหมายกันอย่างดุเดือด ซึ่งวิธีการที่บริษัทใช้นั้นมีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นบริการอาหารกลางวันฟรี เช่นที่บริษัทเทคโนโลยีต่าง ๆ มีให้ บ้างก็มีสปา นวดแผนโบราณให้บริการในออฟฟิศ ส่วนบางแห่งถึงกับมีคลาสเรียนโยคะเตรียมไว้ให้พนักงานก็มีเช่นกัน

looking for a job 1257233 1280

สำหรับในสหรัฐอเมริกา ตอนนี้มีอีกหนึ่งแนวทางในการดึงดูดพนักงานรุ่นใหม่ก็คือการช่วยพนักงานจ่ายหนี้กู้ยืมการศึกษา โดยสตาร์ทอัพชื่อ Goodly หัวใสมองเห็นว่านี่ต่างหากคือโอกาสที่แท้จริงที่บริษัทจะสามารถดึงใจพนักงานไว้ได้

เหตุที่กล่าวเช่นนั้นเพราะซีอีโอของ Goodly อย่างเกร็ก พอลลิน เป็นหนึ่งในอดีตนักศึกษาที่จบมาพร้อมหนี้ก้อนโตถึง 80,000 ดอลลาร์ และการมีหนี้ทำให้เขาหันมาเริ่มทำธุรกิจเพื่อที่จะได้ปลดหนี้อย่างรวดเร็วกว่าการเป็นพนักงาน

โดยเกร็กกล่าวว่า ปัจจุบัน นักศึกษาอเมริกัน 70% จบออกมาพร้อมกับหนี้ ซึ่งเมื่อสอบถามเด็ก ๆ เหล่านี้ พวกเขาตอบว่า หากบริษัทช่วยจ่ายหนี้กู้ยืมเพื่อการศึกษาให้ได้ พวกเขาก็ยินดีจะทำงานให้โดยไม่เปลี่ยนงานไปไหนติดต่อกันนาน 5 ปีเลยทีเดียว

บริการของ Goodly จึงเป็นตัวกลาง เพื่อช่วยให้บริษัทขนาดเล็กที่อาจไม่มีเงินถุงเงินถังสามารถเสนอทางเลือกนี้ให้กับพนักงานได้

ผลการสำรวจพนักงานในสหรัฐอเมริกาถึงสิ่งดึงดูดใจที่ทำให้อยากทำงานในบริษัทไปนาน ๆ ยังมีอีกมากมาย โดยสิ่งที่ได้รับความสนใจมากที่สุด 5 อันดับแรกคือ ประกันสุขภาพ, ทำฟัน และประกันด้านสายตา สองคือมีชั่วโมงการทำงานที่ยืดหยุ่น สามคือมีเวลาลาพักร้อนที่มากขึ้น สี่คือทำงานจากที่บ้านได้ และห้าคือ มีวันลาพักร้อนไม่จำกัด

Avatar photo