Startup

‘ยอด ชินสุภัคกุล’ ขึ้นแท่นซีอีโอ ‘ไลน์แมนวงใน’ หลังรวมกิจการ

ไลน์แมนวงใน ดัน “ยอด ชินสุภัคกุล” นั่งแท่นซีอีโอคนแรก หลังควบรวม ไลน์แมน-วงใน มีผลเดือนกันยายนนี้ มุ่งสร้างอีโคซิสเต็มครบวงจร

อึนจอง ลี หัวหน้าฝ่ายบริหารธุรกิจ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไลน์ พลัส คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ไลน์ คอร์ปอเรชั่น ได้ประกาศเลือก “ยอด ชินสุภัคกุล” จาก ตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ ผู้ร่วมก่อตั้ง Wongnai (วงใน) ให้ขึ้นดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ ซีอีโอ บริษัท ไลน์แมนวงใน จำกัด (LINE MAN Wongnai)

cover lineman wongnai

สำหรับบริษัท ไลน์แมน วงใน จำกัด เป็นบริษัทใหม่ ที่เกิดจากการควบรวมกิจการ ระหว่าง “LINE MAN” แอปพลิเคชัน แพลตฟอร์มออนดีมานด์ ชั้นนำของไทย และ “Wongnai” แพลตฟอร์มรีวิว และค้นหาร้านอาหารชั้นนำของประเทศ โดยจะมีผลในช่วงเดือนกันยายน 2563 ซึ่ง ยอด จะเข้ามารับหน้าที่ บริหารจัดการธุรกิจและการปฏิบัติการต่าง ๆ ของบริษัท

ลี กล่าวต่อว่า จากการดำเนินธุรกิจตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ไลน์แมน ได้พิสูจน์ตัวเองในฐานะ “ผู้ช่วยเบอร์หนึ่ง” ของคนไทย และเป็นผู้เล่นสำคัญในธุรกิจ O2O (ออนไลน์ทูออฟไลน์) ของประเทศไทย และยังคงมุ่งมั่น ที่จะสร้างธุรกิจให้เติบโตขึ้นไปเรื่อยๆ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินชีวิตประจำวันของคนไทย

“ด้วยเงินลงทุนมูลค่า 3,300 ล้านบาท หรือ 110 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จาก BRV Capital Management เราเชื่อว่า LINE MAN Wongnai จะก้าวสู่การเป็นแพลตฟอร์มซูเปอร์ไลฟ์สไตล์ที่สร้างมิติใหม่ให้กับตลาดประเทศไทยในไม่ช้า” ลีกล่าว

Eunjung Lee LINE Plus Corp
อึนจอง ลี

นอกจากนี้ ยอด ชินสุภัคกุล ยังเป็นผู้ที่เข้าใจในธุรกิจ O2O อย่างลึกซึ้ง โดยเฉพาะด้านฟู้ดเดลิเวอรี จึงมั่นใจว่า LINE MAN Wongnai ภายใต้การบริหารของยอด จะเป็นบริษัทที่สร้างโดยคนไทย บริหารโดยคนไทย และดำเนินงานเพื่อคนไทย ซึ่งจะสามารถสร้างสิ่งใหม่ๆ น่าตื่นเต้นและเป็นประโยชน์กับทุกฝ่ายอย่างแท้จริง

ด้าน ยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE MAN Wongnai กล่าวว่า การผนึกกำลังของทั้งสองบริษัทในครั้งนี้ จะเป็นการสร้างอีโคซิสเต็ม Online-to-offline ที่สมบูรณ์ที่สุดสำหรับทั้งร้านอาหารและผู้ใช้ สามารถสร้างคุณค่าให้กับทุกฝ่ายในธุรกิจ

ขณะที่ LINE MAN Wongnai เป็นบริษัทที่ก่อตั้งและบริหารโดยคนไทย ด้วยความเข้าใจเรื่องอาหารการกินของคนไทยอย่างแท้จริง จึงมั่นใจว่านี่จะเป็นก้าวสำคัญสำหรับบรษัท ที่จะดำเนินธุรกิจที่จะสร้างประโยชน์ให้แก่คนไทย และ ธุรกิจไทยในประเทศไทย

สำหรับ ยอด ชินสุภัคกุล ดำรงตำแหน่งเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง Wongnai โดยก่อนหน้านั้นรับตำแหน่งเป็น Support Manager ที่ Thomson Reuters ยอดจบการศึกษา MBA จาก UCLA Anderson School of Management ในปี 2010 และด้าน Computer Engineering จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในปี 2004

cover ไลน์แมน วงใน

ขณะที่ LINE MAN Wongnai ผู้นำแพลตฟอร์มออนดีมานด์และข้อมูลร้านอาหารของไทย เกิดจากการควบรวมกิจการระหว่าง LINE MAN และ Wongnai ด้วยเงินลงทุนมูลค่า 110 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จากบริษัท BRV Capital Management เมื่อเดือนกรกฎาคม 2563

การควบรวมกิจการดังกล่าว มีเป้าหมายยกระดับ ธุรกิจอาหารในไทยแบบครบวงจร ตั้งแต่ออนไลน์ไปถึงออฟไลน์ (O2O) ทั้งการค้นหาข้อมูล การรีวิวร้านอาหาร การสั่งอาหารเดลิเวอรี บริการขนส่งออนดีมานด์อื่นๆ รวมถึง โซลูชันสำหรับผู้ประกอบการร้านอาหาร

สำหรับใน ประเทศไทย LINE ได้เข้ามาให้บริการตั้งแต่ปี 2555 จากนั้นเติบโตอย่างรวดเร็วจนเป็น แพลตฟอร์มการสื่อสารและการบริการออนไลน์ชั้นนำของประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo