Startup

‘ไลน์แมน’ คว้าเงินลงทุน 3,300 ล้าน ลุยควบรวม ‘วงใน’ ต่อยอดธุรกิจ

ไลน์แมน ควบรวมกิจการ วงใน ต่อยอดธุรกิจแอปสั่งอาหาร ฟู้ดเดลิเวอรี่ หลังได้รับเงินลงทุนกว่า 3,300 ล้านบาทจาก BRV ยักษ์ลงทุนรายใหญ่

รายงานข่าวระบุว่า ไลน์แมน (LINE MAN) ผู้ให้บริการแอปพลิเคชั่นเดลิเวอรีในประเทศไทย ได้บรรลุข้อตกลงด้านเงินลงทุนมูลค่า 110 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 3,300 ล้านบาท จากบริษัท BRV Capital Management (BRV) บริษัทเงินทุน ที่ เคยลงทุนใน PayPal, Waze และธุรกิจในซิลิคอน วัลเล่ย์ รวมถึงทั่วโลก

cover ไลน์แมน วงใน

การรับเงินลงทุนมูลค่า 3,300 ล้านบาทครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกของ ธุรกิจไลน์ในต่างประเทศ แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของ ไลน์แมน ในประเทศไทย ที่ปัจจุบัน มี บริการที่หลากหลาย ประกอบด้วย ฟู้ดเดลิเวอรี่, บริการซื้อของจากซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ, แมสเซนเจอร์, ส่งพัสดุ และบริการเรียกแท็กซี่

นอกจากนี้ การคว้าเงินลงทุนดังกล่าว ไลน์แมน ยังได้นำไปใช้สำหรับการควบรวมกิจการ บริษัท วงใน มีเดีย จำกัด หรือ Wongnai แพลตฟอร์มรีวิวและค้นหาร้านอาหารของเมืองไทย ซึ่งดำเนินธุรกิจในฐานะพันธมิตรร่วมกับ ไลน์แมน มาตั้งแต่ปี 2559

ปัจจุบัน วงใน มีผู้ใช้งานกว่า 10 ล้านรายต่อเดือน และฐานข้อมูลร้านอาหารในไทยกว่า 400,000 ร้านทั่วประเทศ ซึ่งการควบรวมกิจการครั้งนี้ จะทำให้ผู้ใช้งาน ไลน์แมน สามารถสั่งอาหารจากร้านที่อยู่บนฐานข้อมูลของ Wongnai ได้สะดวกสบายมากขึ้น

ขณะที่ ไลน์แมน ปัจจุบันมีพันธมิตรร้านอาหารมากกว่า 100,000 ร้านค้าทั่วกรุงเทพฯ และอีกหลายจังหวัด เช่น นนทบุรี สมุทรปราการ นครปฐม สมุทรสาคร พระนครศรีอยุธยา ชลบุรี – เมืองพัทยา และ เชียงใหม่ รวมทั้งวางแผนจะขยายพื้นที่การให้บริการในประเทศไทยให้ครอบคลุม 15 จังหวัดภายในปีนี้

อึนจอง ลี หัวหน้าฝ่ายบริหารธุรกิจระดับโลก (เอเชียตะวันออกเฉียงใต้) ไลน์ พลัส คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา ไลน์แมน มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบัน ถือได้ว่าเป็น แอปพลิเคชั่นเดลิเวอรี่ยอดนิยม สำหรับคนไทย และ เงินลงทุนที่ได้รับจาก BRV จะช่วยผลักดันให้ ไลน์แมน เติบโตเพิ่มมากขึ้นต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo