Startup

‘Snapask’ เพิ่มทุนพันล้าน ลุยตลาดแอปพลิเคชัน ‘เพื่อการศึกษา’

Snapask แอปพลิเคชันเพื่อการศึกษาชั้นนำ ประกาศเพิ่มทุนครั้งล่าสุดอีก 35 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือกว่า 1,050 ล้านบาทจากกลุ่มผู้ลงทุนใหม่ Asia Partners สิงคโปร์ และ Intervest เกาหลีใต้ คิดเป็นเงินลงทุนรวมมากกว่า 1,500 ล้านบาท เดินหน้ายกระดับบริการวิดีโอเพื่อการศึกษาที่ครบครัน ล่าสุด มูลค่ากิจการทะยานเกิน 6,000 ล้านบาท

นายชวัล เจียรวนนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สแนปอาสค์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้พัฒนา สแนปอาสค์ (Snapask) เปิดเผยว่า ปัจจุบัน Snapask ได้ให้บริการแก่นักเรียนมากกว่า 3 ล้านคนในเอเชีย ครอบคลุม ฮ่องกง, ไต้หวัน, สิงคโปร์, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ไทย, ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้

คุณชวัล เจียรวนนท์.3

ล่าสุด Snapask ได้ประกาศเพิ่มทุนครั้งล่าสุดอีก 35 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือกว่า 1,050 ล้านบาทจากกลุ่มผู้ลงทุนใหม่: Asia Partners สิงคโปร์ และ Intervest เกาหลีใต้ คิดเป็นเงินลงทุนรวมมากกว่า 1,500 ล้านบาท

สำหรับในประเทศไทยจัดว่าประสบความสำเร็จอย่างสูงทันทีที่เปิดให้บริการ มีนักเรียนกว่าล้านคนจากทั่วประเทศเข้ามาใช้บริการภายในเวลาเพียง 2 ปี ส่วนมากเป็นผู้ใช้ระดับชั้นมัธยมศึกษาในกรุงเทพฯ เชียงใหม่ ขอนแก่น ชลบุรี และสงขลา

ทั้งนี้ บริการยอดนิยมอย่าง “SnapTutor ถามตอบ” นับเป็นบริการแรกเริ่มที่สามารถตอบโจทย์เด็กยุคใหม่ที่ต้องการบริหารเวลาไปพร้อมกับการใช้โทรศัพท์มือถือให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ขณะที่ ส่วนผสมความสำเร็จของบริษัทฯ ตลอด 2 ปีที่ผ่านมานี้ มาจากระบบการคัดเลือกติวเตอร์ที่เข้มข้น ผู้สมัครจากทั่วประเทศต้องส่งเอกสารสำคัญต่างๆ และทำแบบทดสอบวัดระดับความสามารถในการสอนเพื่อให้มั่นใจว่าผู้ใช้ทุกคนจะได้รับความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องไปพร้อมๆ กับประสบการณ์การเรียนที่ดี โดยติวเตอร์ที่ผ่านการคัดเลือกมีช่วงอายุที่แตกต่างกันตั้งแต่นักเรียนทุนจากมหาวิทยาลัยชั้นนำ ไปจนถึงอาจารย์เกษียณอายุที่มีประสบการณ์การสอนกว่า 30 ปี

student regis

จากแบบอย่างความสำเร็จในประเทศไทย ประกอบกับการเพิ่มทุนในครั้งนี้ บริษัทเชื่อมั่นว่า จะพร้อมเติบโตแบบก้าวกระโดดทั้งในประเทศและในเอเชียโดยตั้งเป้าขยายตลาดสู่ประเทศเวียดนาม

ยิ่งไปกว่านั้นเงินลงทุนใหม่นี้ จะถูกนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ใช้วิเคราะห์การเรียนรู้ด้วยตนเองให้มีความแม่นยำมากยิ่งขึ้น (เอไอ) เพื่อนำมาประยุกต์ใช้กับการจัดหาติวเตอร์ให้เด็กนักเรียนได้อย่างเหมาะสมและรวดเร็วมากขึ้น ผนวกกับการนำข้อมูลการใช้ที่ได้รับจากนักเรียนมาประเมินศักยภาพส่วนบุคคลเพื่อให้นักเรียน โรงเรียน หรือ ผู้ปกครองนำไปต่อยอดให้กับตนเองหรือบุตรหลาน รวมไปถึงนำมาพัฒนาสื่อในรูปแบบวิดีโอสำหรับการศึกษา เพื่อยกระดับองค์ความรู้ให้ดียิ่งขึ้นไป

ล่าสุด Snapask ได้นำเสนอบริการล่าสุดที่เปิดทดลองให้บริการเฉพาะในกรุงเทพฯ คือ การนัดเรียนตัวต่อตัวกับติวเตอร์ (SnapTutor ติวนอกสถานที่) ด้วยราคาที่สมเหตุสมผล โดยมุ่งหวังให้นักเรียนได้รับการเรียนรู้ที่ครบวงจร ทั้งการเรียนออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน และการเรียนออฟไลน์แบบดั้งเดิม โดยในปี 2563 บริษัทวางแผนขยายฐานผู้ใช้ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ รวมไปถึงตอบสนองความต้องการทางการเรียนรู้ที่สามารถนำไปใช้นอกห้องเรียนได้จริง ไม่ใช่เพียงวิชาสามัญอีกต่อไป

Snapask WHAT2

นายนิค แนช ผู้ร่วมก่อตั้งและหุ้นส่วนผู้จัดการของ Asia Partners หนึ่งในกลุ่มทุนใหม่ กล่าวว่า บริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือบริษัทด้านเทคโนโลยีเกิดใหม่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ต้องการเงินทุนเพื่อต่อยอดความสำเร็จ โดย Snapask นับเป็นแบบอย่างที่ชัดเจนของคำว่า “Rhinos Startup” หรือบริษัทสตาร์ทอัปที่มีสินค้าที่โดดเด่น มีสินค้าที่ตอบโจทย์กับผู้ใช้งาน พร้อมขยายสู่ตลาดอย่างรวดเร็วและเติบโตได้อย่างมั่นคง มีความสามารถในการทำกำไรที่ชัดเจน

“Snapask เปรียบเสมือนแรดที่มีความหนักแน่นและมีนอเป็นอาวุธแนบกายที่แข็งแกร่ง พร้อมฝ่าฟันและเอาชนะทุกสิ่งกีดขวาง อีกทั้งแอปพลิเคชัน Snapask ยังเป็นการปฏิรูปครั้งใหญ่ให้กับวงการการศึกษา เน้นย้ำความเป็นผู้นำในตลาดเทคโนโลยีเพื่อการศึกษาของเอเชียโดยส่งเสริมการเรียนรู้ด้วยตนเอง”นายแนช กล่าว

Avatar photo