Startup

‘คาร์โร’ สตาร์ทอัพสิงคโปร์ ลุย ‘รถมือสองออนไลน์’ ไทย มุ่งผงาดผู้นำ

คาร์โร สตาร์ทอัพด้านตลาดรถยนต์ แพลตฟอร์มออนไลน์สัญชาติสิงคโปร์ เดินหน้าลุยตลาดไทยต่อเนื่อง หลังได้รับเงินทุนเพิ่ม 30 ล้านเหรียญสหรัฐ เร่งขยายบริการซื้อซาก หนุนสินเชื่อดีลเลอร์ ตั้งเป้า 2-3 ปี ชิงผู้นำตลาดรถยนต์มือสองออนไลน์ในไทย

2. มิสเตอร์ มานิต โกการ์ ผู้อำนวยการ บริษัท คาร์โร ประเทศไทย
มานิต โกการ์

นายมานิต โกการ์ ผู้อำนวยการ บริษัท คาร์โร (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทได้รับเงินทุนจาก Series B+ กลุ่มผู้ลงทุนในธุรกิจสตาร์ทอัพ 30 ล้านเหรียญสหรัฐ จาก SoftBank Ventures Asia และ EDB Investments (EDBI) โดยความร่วมมือของ Dietrich Foundation และ NCORE Ventures ส่งผลให้มีเงินระดมทุนรวมทั้งหมดกว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อขยายตลาดเพิ่มบริการเต็มรูปแบบครบวงจร

สำหรับการดำเนินงานในประเทศไทยที่ผ่านมา พบว่าสามารถเติบโตอย่างก้าวกระโดด ปัจุจบันมีพนักงานกว่า 100 คน และสาขาสำนักงานครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคทั้งหมด 12 สาขา ได้แก่ กรุงเทพมหานคร, สกลนคร, ขอนแก่น, อุบลราชธานี , อุดรธานี , นครราชสีมา, พิษณุโลก, เชียงใหม่, สุราษฏร์ธานี, ภูเก็ต, หาดใหญ่ และชลบุรี ขณะที่ คาร์โรทั่วโลกมีสาขาอยู่ 4 ประเทศ ได้แก่ สำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย และประเทศไทย

4.ทีมบริหาร Carro Thailand

ด้านแผนงานในครึ่งปีหลังนี้ จะยังเน้นและพัฒนาการให้บริการการซื้อและขายรถมือสองในรูปแบบออนไลน์ที่ดีที่สุด พร้อมวางแผนและพัฒนาระบบการขายในด้านของลูกค้าบ้าน หรือ รถบ้านทั่วไป (C2B) ด้วยการให้ราคาที่ดีที่สุด  รวมไปถึงการพัฒนาแอพพลิเคชั่น สำหรับตอบสนองลูกค้าดีลเลอร์ เพื่อให้เกิดความรวดเร็วในการซื้อขายกับดีลเลอร์ทั่วประเทศ

นอกจากนี้ ยังเร่งสร้างแบรนด์ดิ้งเพิ่มมากขึ้น จากก่อนหน้านี้ที่เน้นการสื่อสารไปยังกลุ่มลูกค้าในกรุงเทพเป็นหลัก โดยช่วงกลางปี 62 ได้เริ่มกระจายไปยังกลุ่มลูกค้าต่างจังหวัดมากยิ่งขึ้น โดยสัดส่วนการใช้เม็ดเงินลงทุนด้านการตลาดออนไลน์ประมาน 80% ทำให้สามารถขยายตลาดได้ไว และมีส่วนแบ่งตลาดติด 1 ใน 3 ของวงการซื้อขายรถยนต์มือสองในประเทศไทย ซึ่งปีนี้ คาดว่าจะสามารถจบยอดรถที่เข้ามาใช้บริการได้มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท และคาดว่าปี 2563จะโตขึ้นอีก 2 เท่าตัว

3.นางสาวฐปณีย์ จ๋วงพานิช Marketing manager บริษัท คาร์โร ประเทศไทย จำกัด
ฐปณีย์ จ๋วงพานิช

ด้านนางสาวฐปณีย์ จ๋วงพานิช ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท คาร์โร (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า แผนงานในปี 2563 จะขยายธุรกิจโดยการพัฒนาและเพิ่มการบริการเพิ่มเติม เช่น การบริการรับซื้อซากรถที่เริ่มขึ้นมาแล้วในปีนี้ และได้รับผลตอบรับดี รวมถึงการช่วยเหลือด้านสินเชื่อให้กับดีลเลอร์เพื่อทำให้การซื้อและขายรถยนต์มือสองคล่องตัวมากยิ่งขึ้น เพื่อทำให้ คาร์โร เป็นศูนย์กลางของการซื้อ-ขายรถยนต์มือสองให้สะดวกง่ายและรวดเร็วมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

พร้อมกันนี้ ยังมีเป้าหมายที่จะก้าวมาเป็นพาร์ทเนอร์หลักของดีลเลอร์รถยนต์ทั่วประเทศ โดยปัจจุบันมีดีลเลอร์อยู่ในมือกว่า 1,000 เจ้าทั่วประเทศ รวมไปถึงการมุ่งสร้างแบรนด์ให้แข็งแรงเพื่อที่จะก้าวขึ้นเป็นที่1 ในตัวเลือกแรกของลูกค้าทั่วไป ตลอดจนการให้การบริการที่รวดเร็ว พร้อมจบการขายภายใน 24 ชั่วโมง

ขณะที่เป้าหมายของคาร์โร ในอีก 2 – 3 ปีข้างหน้า คาดหวังจะเติบโตไปเป็นอันดับหนึ่งของธุรกิจรถยนต์มือสองในรูปแบบครบวงจรและเป็นตัวช่วยที่แรกที่คนไทยนึกถึงด้านรถยนต์มือสอง รวมถึงขยายพื้นที่สำนักงานให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น และพร้อมขึ้นเป็นที่หนึ่งในใจคนไทย

Avatar photo