Sport

4 ทีมยักษ์ยุโรปคว้าแข้งใหม่! เชลซีเซ็นอิกวาอิน – เกรียนโอ้ย้ายอีกแล้ว

เชลซี สโมสรมหาเศรษฐีแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยัน เมื่อวันพุธที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมาว่า ได้ทำการเซ็นสัญญายืมตัว กอนซาโล่ อิกวาอิน กองหน้าดาวดังชาวอาร์เจนไตน์ของ ยูเวนตุส ยอดสโมสรแดนมะกะโรนี มาใช้งานจน กระทั่งจบฤดูกาลนี้เรียบร้อย

chelsea 3
ภาพจาก : @ChelseaFC

การย้ายมายังถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ทำให้ สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินาวัย 31 ปี ได้ร่วมงานกับกุนซือ เมาริซิโอ ซาร์รี่ อีกครั้ง หลังจากที่ช่วงครึ่งซีซั่นแรกเล่นให้กับ เอซี มิลาน แบบสัญญายืมตัว และทำได้ 8 ประตู จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 22 นัด

อิกวาอิน ซึ่งได้สวมเสื้อหมายเลข 9 เปิดใจว่า “เมื่อมีโอกาสได้ย้ายมา เชลซี มันเป็นสิ่งที่ผมรีบคว้าเอาไว้ นี่คือสโมสรที่ผมชื่นชอบอยู่แล้ว, เป็นสโมสรที่มีประวัติศาสตร์ยิ่งใหญ่, มีสนามที่ยอดเยี่ยม และเล่นอยู่ในศึก พรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นลีกที่ผมอยากมาเล่นนานแล้ว”

“ผมหวังว่า ผมจะสามารถตอบแทนความเชื่อมั่นที่ เชลซี มอบให้ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมในสนาม ผมอดใจรอไม่ไหวแล้วจริงๆ ที่จะได้เริ่มต้นกับที่นี่ และผมก็หวังว่า จะสามารถปรับตัวเข้ากับที่นี่ได้โดยเร็วที่สุด”

News CU Piatek 18 19

ขณะที่ “ปีศาจแดง-ดำ” เอซี มิลาน ปิดดีลคว้าตัว คริสตอฟ ปิออนเต็ค หัวหอกฟอร์มฮอต มาจาก เจนัว เรียบร้อย คาดค่าหัวอยู่ที่ 35 ล้านยูโร โดยจะเข้ามาแทนอิกวาอิน ที่ย้ายไปเชลซี

รายงานระบุว่าค่าตัวของ ปิออนเต็ค อยู่ที่ราว 35 ล้านยูโร (ประมาณ 1,400 ล้านบาท) โดย หัวหอกฟอร์มร้อนวัย 23 ปี ซึ่งมีคิวเปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ของ “ปีศาจแดง-ดำ” ต่อหน้าสื่อมวลชนในช่วงบ่ายวันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคมนี้ จะได้รับค่าเหนื่อยจาก มิลาน ซีซั่นละ 2 ล้านยูโร (ประมาณ 80 ล้านบาท) พร้อมเลือกที่จะสวมเสื้อหมายเลข 19

สำหรับ ปิออนเต็ค ถือเป็นดาวยิงที่มีฟอร์มร้อนแรงมากที่สุดคนหนึ่งในฤดูกาลนี้ โดยก่อนย้ายมา มิลาน นั้น เขากดไป 19 ประตู จากการลงเล่นให้ เจนัว รวมทุกรายการ 21 นัด หลังเพิ่งย้ายมาจาก คราโคเวีย สโมสรในลีกบ้านเกิด เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว

barca1
ภาพจาก : @FCBarcelona

ส่วนบาร์เซโลน่า ยอดสโมสรลูกหนังในศึก ลา ลีกา สเปน ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการ เมื่อวันพุธที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมาว่า พวกเขาได้บรรลุข้อตกลงกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม สโมสรยักษ์ใหญ่แดนกังหันลม เป็นที่เรียบร้อยสำหรับการคว้าตัว เฟรงกี้ เดอ ยอง กองกลางดาวรุ่งชาวดัตช์ มาเสริมทัพ

สำหรับค่าตัวในการย้ายทีมครั้งนี้อยู่ที่ 75 ล้านยูโร (ประมาณ 3,000 ล้านบาท) บวกกับโบนัสอีก 11 ล้านยูโร (ประมาณ 440 ล้านบาท) โดย ดาวเตะทีมชาติฮอลแลนด์วัย 21 ปี จะย้ายมาค้าแข้งในถิ่น คัมป์ นู ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมนี้ เป็นต้นไป ด้วยสัญญาระยะยาวถึงปี 2024 โดยปัจจุบันลงเล่นให้ อาแจ็กซ์ ไปแล้วทั้งสิ้น 28 นัด ทำได้ 4 ประตู

balotelli1
ภาพจาก : Olympique de Marseille @OM_Officiel

ปิดท้ายที่ โอลิมปิก มาร์กเซย สโมสรชั้นนำแห่งศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส ประกาศคว้าตัว มาริโอ บาโลเตลลี่ กองหน้าอารมณ์ศิลปินชาวอิตาเลียน มาเสริมทัพเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันพุธที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา โดยเซ็นสัญญาอยู่กับทีมจนจบฤดูกาลนี้

อดีตหัวหอก แมนฯ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล วัย 28 ปี ต้องอำลา นีซ หลังจากที่มีเรื่องไม่ลงรอยกับ ปาทริค วิเอร่า กุนซือของทีม โดยก่อนหน้านี้มีข่าวว่า นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทีมใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สนใจจะใช้บริการเช่นกัน แต่เจ้าตัวเลือกเล่นอยู่ในแดนน้ำหอมต่อไป

ทั้งนี้ บาโลเตลลี่ เคยได้รับการยกย่องว่าเป็นนักเตะฝีเท้าชั้นยอด แต่เจ้าตัวมักทำตัวมีปัญหา ส่งผลให้ต้องย้ายสังกัดมาตลอดไล่ตั้งแต่ อินเตอร์ มิลาน, แมนฯ ซิตี้, เอซี มิลาน, ลิเวอร์พูล, นีซ และมาลงเอยกับ มาร์กเซย เป็นทีมล่าสุด

Avatar photo