Sport

ยอมยกธง!โบลต์ถอดใจเลิกสานฝันเป็นนักฟุตบอลอาชีพ

ยูเซน โบลต์ ตำนานนักวิ่งชาวจาเมกา ประกาศว่าตนล้มเลิกความฝันที่จะเป็นนักฟุตบอลอาชีพแล้ว หลังความพยายามหันมาเอาดีด้านการเป็นนักเตะตลอดช่วงที่ผ่านมาล้มเหลว

UsainBolt
ภาพจาก : www.skysports.com

โบลต์ ชื่นชอบกีฬาฟุตบอลมากๆ และเป็นสาวกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วย ซึ่งที่ผ่านมาเขาไปทดสอบฝีเท้ากับหลายทีม อย่างเช่นกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมดังในบุนเดสลีกา เยอรมัน และ เซนทรัล โคสต์ มาริเนอร์ส ทีมในลีกออสเตรเลีย เป็นต้น โดยตอนอยู่กับ มาริเนอร์ส เขาเคยได้ลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องและยิงประตูได้ด้วยแต่การเซ็นสัญญาไม่เกิดขึ้นโดยมีข่าวว่าเป็นเพราะตกลงเรื่องค่านเหนื่อยกันไม่ได้และโดนปล่อยออกจากทีมเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

หลังจากนั้น โบลต์ เปิดเผยว่ายังหวังที่จะเป็นนักเตะอาชีพต่อไป แต่ล่าสุดเจ้าตัวยอมยกธงขาวกับเรื่องนั้นแล้ว โดยหลังจากนี้จะไปให้ความสำคัญกับการทำธุรกิจส่วนตัวต่อไป

โบลต์ ให้สัมภาษณ์กับ รอยเตอร์ส สำนักข่าวชื่อดังว่า “ผมไม่อยากบอกว่าเราจัดการกับมันไม่เหมาะสม แต่ผมคิดว่าเราไม่ได้ทำในแบบที่ควรทำ และพอเกิดเรื่องอย่างนั้นขึ้นคุณก็จะได้รับบทเรียนที่ดี ชีวิตคนเรามันต้องเรียนรู้กันอยู่แล้ว”

“มันเป็นประสบการณ์ที่ดี แค่การได้อยู่ในทีมมันก็ทำให้ผมรู้สึกดีแล้ว มันต่างไปจากกรีฑา และมันสนุกพอตัวเลย แม้ว่ามันจะเป็นเพียงช่วงเวลาสั้นๆ ก็ตาม ตอนนี้ผมทำหลายอย่าง ชีวิตการเป็นนักกีฬามันจบลงแล้ว ผมจะทุ่มเทให้กับการทำธุรกิจต่างๆที่มีอยู่หลายอย่าง ที่ผ่านมาผมลงไปมีส่วนร่วมกับธุรกิจทุกอย่างนิดหน่อย และตอนนี้ผมพยายามที่จะเป็นนักธุรกิจให้ได้”

Avatar photo