Sport

ถึงเวลาบอกลา!เช็กแขวนถุงมือหลังจบซีซั่นหวังชูถ้วยแชมป์ทิ้งทวน

ปีเตอร์ เช็ก ผู้รักษาประตูประตูจอมเก๋า วัย 36 ปี ประกาศเลิกเล่นหลังจบฤดูกาลนี้ หลังจากโลดแล่นอยู่ในวงการลูกหนังมานานกว่า 20 ปี โดยตั้งความหวังขอได้ถ้วยกับ อาร์เซน่อล เพื่อปิดฉากอย่างสวยงาม

Cech1
ภาพจาก : www.arsenal.com

อดีตมือกาวทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก เผยผ่านทวิตเตอร์ว่า “นี่คือฤดูกาลที่ 20 ของผมในฐานะนักเตะอาชีพ และมันนานกว่า 20 ปีแล้วที่ผมเซ็นสัญญเป็นนักฟุตบอลอาชีพฉบับแรก ดังนั้น ผมรู้สึกว่า มันถึงเวลาแล้วที่จะประกาศว่า ผมจะเลิกเล่นหลังจบฤดูกาลนี้”

“การเฝ้าเสา 15 ปีในพรีเมียร์ลีก และได้แชมป์ทุกรายการเท่าที่จะทำได้ ผมรู้สึกเหมือนว่า ผมประสบความสำเร็จแล้ว ผมจะทำงานหนักต่อไปที่ อาร์เซน่อล และหวังว่า จะได้อีกสักถ้วยในฤดูกาลนี้ จากนั้น ผมก็จะมองดูว่า ชีวิตนอกสนามของผมมีอะไรให้ทำต่อไป”

ทั้งนี้ เช็ก ย้ายสู่ เชลซี เมื่อปี 2004 และได้แชมป์พรีเมียร์ลีกสองปีซ้อน ก่อนจะได้เพิ่มอีกในปี 2010 และ 2015 โดยเขาเฝ้าเสาให้ “สิงห์บลูส์” นานถึง 11 ฤดูกาล โดยยึดตำแหน่งตัวจริงได้ 10 ฤดูกาล เคยได้แชมป์ เอฟเอ คัพ สี่สมัย, ลีก คัพ สามครั้ง นอกจากนี้ ยังเคยชูถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก รวมถึง ยูโรปา ลีก ด้วย

จากนั้น เขาย้ายซบ อาร์เซน่อล ในปี 2015 และได้แชมป์ เอฟเอ คัพ กับ “ปืนใหญ่” ส่วนในระดับทีมชาติ เขารับใช้สาธารณรัฐเช็ก 124 นัด

Avatar photo