Sport

แข้งล้า-ป่วยระนาว!คล็อปป์รับไม่มีทางเลือกจัดทีมเด็กจนร่วงเอฟเอคัพ

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูล สโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าที่จริงไม่ได้คิดที่จะส่ง เดยัน ลอฟเรน กองหลังชาวโครเอเชียลงเล่นเป็นตัวจริงก่อนที่เจ้าตัวจะได้รับบาดเจ็บตรงเอ็นหลังหัวเข่าในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 นัดที่ “หงส์แดง” ออกไปแพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 1-2 ที่สนาม โมลินิวซ์ เมื่อวันจันทร์ที่ 7 มกราคม ที่ผ่านมา

klopp 1
ภาพจาก : www.liverpoolfc.com

คล็อปป์ เปลี่ยนผู้เล่นจากนัดแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกมลีก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 มกราคม ที่ผ่านมา ถึง 9 ตำแหน่ง โดยส่วนใหญ่ที่ได้ลงเล่นในเกมนี้เป็นตัวสำรอง แต่ คล็อปป์ต้องเปลี่ยนตัวผู้เล่นตั้งแต่นาทีที่ 6 จากการที่ ลอฟเรน เจ็บเอ็นหลังหัวเข่า แล้วส่ง คี-จานา โฮเวอร์ กองหลังวัย 16 ปีลงไปเล่นแทน

“เดิมที เดยัน ไม่ได้อยู่ในแผนของเรา (ที่จะถูกส่งลงเล่นเป็นตัวจริง) เขาควรจะต้องออกสตาร์ตบนม้านั่งสำรอง เดยัน ลงเล่นไปหลายนัดในช่วง 3 หรือ 4 สัปดาห์หลังสุด พูดง่ายๆเขาลงเล่นทุกเกมเลย นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้เดิมทีเขาจะไม่ได้มีส่วนร่วมกับเกมนี้ แต่แล้วเขาก็มาได้รับบาดเจ็บ” คล็อปป์ ระบุ

คล็อปป์ กล่าวด้วยว่าในเกมนี้จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนผู้เล่นหลายตำแหน่ง เพราะที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมลงเล่นเยอะและถี่มาก “หลังจบเกมกับ ซิตี้ แล้วน่ะ เรามีนักเตะบางคนที่ป่วยและเจ็บคอ ที่จริง อดัม ลัลลาน่า กับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ควรจะได้ลงเล่นเกมนี้ แต่ก็ลงเล่นไม่ไหว”

“ความดุเดือดของไม่กี่นัดหลังสุดมันทำให้ผมรู้ว่าผมไม่สามารถส่งกองหน้าลงเล่น 3 คนได้ ผมต้องเปลี่ยนหลายตำแหน่งเพราะมันจำเป็นต้องทำ ไม่ใช่เพราะผมอยากทำ ที่ผ่านมาเราใช้ทีมชุดเดิมลงเล่นเกมที่หินสุดๆ มาหลายนัดแล้ว”

Avatar photo