Sport

กกท.รับรองความสนุก วันเด็กแห่งชาติ 12 ม.ค. กิจกรรม-แจกของรางวัลเพียบ

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 ครั้งที่ 3 โดยมีพันโทรุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ ร่วมประชุม ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา กกท.

49569612
ภาพจาก : กองประชาสัมพันธ์ กกท.

ฝ่ายเลขาฯ ได้รายถึงความพร้อมของการจัดงานในด้านต่างๆ เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 วันที่ 12 ม.ค. 62 ที่บริเวณลานพลาซ่า สนามกีฬาหัวหมาก ตั้งแต่เวลา 08.30-17.00 น. ซึ่งประกอบด้วย 4 กิจกรรมหลัก ได้แก่ 1.กิจกรรมบนเวที (การแสดงบนเวที, ตอบคำคามชิงรางวัล, การแสดงโชว์ต่างๆ) 2.กิจกรรมการแข่งขันกีฬา (จัดการแข่งขันกีฬา 6 ชนิดกีฬา ได้แก่ ฟุตบอล 7 คน, บาสเกตบอล, เทควันโด, เทนนิส ว่ายน้ำ และกรีฑาอนุบาล และการประกวดกองเชียร์) 3.กิจกรรมเสริมทักษะ (การประกวดวาดภาพระบายสี, การโชว์เครื่องบินเล็ก, เกมมหาสนุก, เกมทักษะกีฬา และทดสอบความสามารถด้านกีฬา) 4.กิจกรรมสวนสนุก (ชิงช้าสวรรค์, ม้าหมุน, บ้านลม, เกมปาโป่ง, ยิงปืนจุกน้ำปลา, เกมโยนห่วง ฯลฯ)

ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า สำหรับรูปแบบการจัดงานวันเด็กในปีนี้จะคล้ายคลึงกับปีที่ผ่านมา กกท. มุ่งเน้นเรื่องการให้เยาวชนได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรม และได้มีโอกาสสัมผัสกับนักกีฬาทีมชาติไทย ซึ่งในปีที่แล้วเด็กๆได้สัมผัสกับนักฟุตบอลทีมชาติ แต่ว่าในปีนี้ติดภารกิจเอเชียนคัพ โดยทาง กกท. ได้พยายามดึงนักกีฬาอื่นๆ อาทิ วอลเลย์บอล เทควันโด รวมไปถึงแบดมินตัน ที่มีโปรแกรมแข่งขัน ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก มาร่วมกิจกรรม เพื่อช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชน ที่มีความฝันอยากเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยในอนาคต

ส่วนกิจกรรมอื่นๆ กกท. ได้เน้นการทำกิจกรรมที่มีความปอลดภัย ให้เด็กๆจะได้รับความรู้และความสนุกสนาน พร้อมเปิดโอกาสให้เยาวชนได้เยี่ยมชม พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์การกีฬา ,สนามกีฬา รวมไปถึงจัดการแข่งขันกีฬา 6 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย ฟุตบอล 7 คน , ว่ายน้ำ , เทนนิส , บาสเกตบอล , เทควันโด และเทเบิลเทนนิส

ทั้งนี้ เด็กและเยาวชนที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาทั้ง 6 ชนิดกีฬา สามารถสมัครและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่งานศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติส่วนกลาง โทรศัพท์ 0-2314-4678 และ 0-2186-7111 ต่อ 8442 ในวันและเวลาราชการ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

Avatar photo