Sport

“บิ๊กโทนี่” ชี้ทุกคนจะสู้เพื่อชาติ-แฟนบอล ในเอเชียน คัพ

กิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ ผู้อำนวยการทีมชาติไทย ยืนยันว่าผู้เล่นทั้ง 23 คน จะทำเต็มที่ ในศึกเอเชียน คัพ 2019 ณ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อสร้างชื่อเสียง และความภาคภูมิใจให้กับประเทศชาติ แฟนบอล รวมถึงนายทวารกัปตันทีมที่บาดเจ็บด้วยเช่นกัน

kitisak1
ภาพจาก : FA THAILAND

จากกรณีที่ “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายด่านของ โอเอช ลูเวิน ทีมดังในลีกรองของเบลเยียม ต้องพลาดการลุยเอเชียน คัพ 2019 รอบสุดท้าย ที่ยูเออี กับทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บบริเวณใต้เท้า ระหว่างนิ้วโป้งกับนิ้วชี้ ในการเฝ้าเสาให้ต้นสังกัด ตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

“บิ๊กโทนี่” กิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ ผู้อำนวยการทีมชาติไทย ออกมาเปิดใจเรื่องนี้ว่า “การที่เราไม่มี กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ไปลุยศึกใหญ่ครั้งนี้ ถือว่าเป็นเรื่องที่เสียหายต่อทีมเช่นกัน แต่อาการบาดเจ็บนั้นเป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากจะให้เกิดขึ้นอยู่แล้ว ทุกฝ่ายต่างให้ความสำคัญกับสภาพร่างกายของนักเตะไม่แพ้เรื่องอื่นๆ เช่นเดียวกัน”

“แต่ผมมีความเชื่อมั่นว่าผู้รักษาประตูที่เรามีอยู่ 3 คน ทั้ง ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, ฉัตรชัย บุตรพรม และ สรานนท์ อนุอินทร์ จะสามารถทดแทนได้อย่างแน่นอน เพราะอยู่กับทีมมาตั้งแต่ก่อนศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 และพวกเราจะสู้ในศึกเอเชียน คัพ 2019 เพื่อประเทศชาติ แฟนบอล รวมไปถึง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ในการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของรายการนี้ให้ได้”

โดย ช้างศึก อยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) , ทีมชาติอินเดีย และ ทีมชาติบาห์เรน ซึ่งโปรแกรมการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มมีดังนี้ (ตามเวลาไทย)

วันที่ 6 มกราคม 2562 เวลา 20.30 น.
ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอินเดีย
สนาม อัล นาห์ยาน สเตเดียม, กรุงอาบูดาบี

วันที่ 10 มกราคม 2562 เวลา 18.00 น.
ทีมชาติบาห์เรน พบ ทีมชาติไทย
สนาม อัล มัคตูม สเตเดียม, นครดูไบ

วันที่ 14 มกราคม 2562 เวลา 23.00 น.
ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พบ ทีมชาติไทย
สนาม ฮัซซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์

Avatar photo