Sport

จะทำได้มั้ย!โซลชาฟันโบนัส 2 ล้านปอนด์ หากแมนฯ ยูได้บู๊ชปล.

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมชั่วคราวของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรฟุตบอลแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะได้รับเงินโบนัสเป็นจำนวน 2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 90 ล้านบาท) ถ้าหากเขาทำให้ทีมได้สิทธิ์เล่นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า ตามรายงานของ เดอะ มิร์เรอร์ สื่อชื่อดังของเมืองผู้ดี

soljeia
ภาพจาก : @ManUtd

โซลชา ถูกแต่งตั้งเข้ามากุมบังเหียน แมนฯ ยูไนเต็ด แบบขัดตาทัพจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ เมื่อวันพุธที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยที่ “ปีศาจแดง” จ่ายเงินให้ โมลด์ เป็นจำนวน 1.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 81 ล้านบาท) เพื่อดึง โซลชา เข้ามาเป็นกุนซือชั่วคราว แต่ก็ไม่เป็นที่แน่ชัดว่าอดีตดาวยิงชาวนอร์เวย์ได้ค่าเหนื่อยจาก แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นจำนวนเท่าไหร่

กระทั่งล่าสุด เดอะ มิร์เรอร์ ก็ระบุว่าในข้อตกลงที่ทำกันนั้น  ระบุเงื่อนไขไว้ด้วยว่า ถ้าหากโซลชาทำให้ทีมได้โควตาลุย แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลถัดไปแล้วล่ะก็ อดีตหัวหอกเลือดไวกิ้ง ก็จะได้โบนัสเข้ากระเป๋าทันที 2 ล้านปอนด์ ซึ่งเงื่อนไขของการได้สิทธิ์เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาล 2019-20 คือการติด 4 อันดับแรกของตารางคะแนนให้ได้ หรือไม่ก็คว้าแชมป์ศึกชิงถ้วย “บิ๊กเอียร์” ในซีซั่นนี้ไปครอง

โบนัส 2 ล้านปอนด์นั้น ถือว่าเป็นจำนวนเงินที่คุ้มค่ามากๆ สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะถ้าเกิดไม่ได้สิทธิ์เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขาก็จะชวดรายได้ก้อนโตจากทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวเป็นจำนวนมากกว่า 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,800 ล้านบาท) เลยทีเดียว

นอกจากนี้ การได้สิทธิ์ลงบู๊ แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็จะทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถดึงนักเตะมาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์ได้ง่ายขึ้นด้วย

Avatar photo