Sport

มีแต่เสียตังค์!เปิดตัวเลขแมนฯ ยูจ่ายโมลด์ ‘ดึงโซลชา-เด้งมูรินโญ่’

โมลด์ ทีมดังในลีกนอร์เวย์ ยืนยันว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ยังมีสัญญาคุมทีมกับสโมสร และจะกลับมาทำงานกับทีมเหมือนเดิม หลังหมดสัญญาเป็นกุนซือชั่วคราวให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเดือนพฤษภาคมปี 2019

soljeir1

“ปีศาจแดง” เพิ่งแต่งตั้งให้อดีตดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์ เป็นผู้จัดการทีมรักษาการไปจนจบฤดูกาลนี้ หลังปลด โชเซ่ มูรินโญ่ เมื่อวันอังคารที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา เนื่องจากพาทีมทำผลงานย่ำแย่อยู่แค่ที่ 6 ของตาราง พรีเมียร์ลีก และมีคะแนนตาม ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูงถึง 19 แต้ม

โมลด์ เผยว่า โซลชา ยังเหลือสัญญาคุมทีมจนถึงปี 2021 และการไปคุม “ปีศาจแดง” ครั้งนี้เป็นแค่การยืมตัวเท่านั้น โดยอดีตยอดดาวยิงซูเปอร์ซับ เพิ่งต่อสัญญา 3 ปีไปเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา แต่ก็มีเงื่อนไขที่จะอนุญาตให้ไปคุม แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ด้วย

ขณะที่ เดอะ มิร์เรอร์ สื่อดังของอังกฤษ เปิดเผยว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องจ่ายเงินค่ายืม โซลชา ให้กับ โมลด์ ในครั้งนี้จำนวน 1.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 77.4 ล้านบาท) และหากอยากได้ไปเป็นกุนซือถาวรต้องจ่ายอีก 8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 344 ล้านบาท) เพื่อเป็นการฉีกสัญญา

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า”ปีศาจแดง” ต้องจ่ายค่าชดเชย ให้ มูรินโญ่ กว่า 24 ล้านปอนด์ (ราว 1,032 ล้านบาท) หลังจากที่ตัดสินใจอัปเปหิออกจากตำแหน่งนายใหญ่แห่งถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่เพิ่งจะขยายสัญญาฉบับใหม่ไปเมื่อต้นปี

Avatar photo