Sport

ครึ่งแรกไม่เคยนำ!สถิติฟ้องอาร์เซน่อลผลงานเยี่ยมครึ่งหลัง

สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาชื่อดังของเมืองผู้ดี เปิดเผยข้อมูลระบุว่า อาร์เซน่อล ทำผลงานได้ดีที่สุดเมื่อนับเฉพาะช่วงครึ่งหลังศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018-19

arsenal1
ภาพจาก : @Arsenal

อูไน เอเมรี่ กุนซือชาวสเปน เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของ “ปืนใหญ่” หลังจากที่ อาร์แซน เวนเกอร์ อำลาทีมตอนจบฤดูกาล 2017-18 ซึ่งเจ้าตัวพาทีมทำผลงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้ใครในลีกมา 14 นัดติดต่อกันแล้วขึ้นมารั้งที่ 5 ของตารางคะแนน

สกายสปอร์ตส์ เปิดเผยข้อมูลว่าถ้านับเฉพาะผลงานในช่วงครึ่งแรกของทุกเกมนั้น อาร์เซน่อล จะอยู่ในอันดับ 19 ของตารางคะแนน หรืออันดับรองสุดท้าย จากการมีเพียง 12 คะแนน แถมพวกเขาจะทำได้เพียง 9 ประตูเท่านั้นหลังจาก 16 เกมที่ผ่านมาพวกเขาไม่เคยขึ้นนำคู่แข่งได้เลยใน 45นาทีแรก

อย่างไรก็ตาม ถ้าดูแค่ผลงานในช่วงครึ่งหลัง “ปืนใหญ่” ถือเป็นอันดับ 1 ด้วยการเก็บไป 38 แต้ม (สาเหตุที่แต้มเยอะกว่าคะแนนโดยรวม เพราะไม่นับผลการแข่งขันในช่วงครึ่งแรก) รวมถึงทำได้ 26 ประตู

arsenal2
ภาพจาก : @Arsenal

นอกจากนี้ ในช่วงครึ่งหลัง อาร์เซน่อล ยังยิงตรงกรอบสูงถึง 48 ครั้ง เยอะว่าในครึ่งแรกที่ทำได้ 30 หน และอัตราการเปลี่ยนโอกาสการยิงให้เป็นประตูได้ก็ต่างกันราวฟ้ากับเหว ในครึ่งหลังอยู่ที่ 23 เปอร์เซ็นต์ ส่วนครึ่งแรกอยู่แค่ 9 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

ขณะเดียวกัน เอเมรี่ มักอ่านเกมขาดและตัดสินใจแก้เกมอย่างรวดเร็วหลังจากทำการเปลี่ยนตัวก่อนที่ครึ่งหลังจะเริ่มขึ้น (นับรวมช่วงพักครึ่ง) ถึง 14 ครั้ง สูงที่สุดของ พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นนี้ ขณะที่ตลอดทั้งฤดูกาลก่อนนั้น อาร์เซน่อล ในยุคของ เวนเกอร์ ทำการเปลี่ยนตัวก่อนเริ่มครึ่งหลังเพียง 9 หนเท่านั้น

ทั้งนี้ อีกเรื่องที่ อาร์เซน่อล ในยุคนี้ทำได้ดีขึ้นคือเรื่องของสภาพความฟิต เนื่องจากพวกเขาเป็นทีมที่วิ่งทำระยะรวมได้สูงที่สุดของ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ จากระยะรวม 115.4 กิโลเมตรต่อเกม มากกว่าซีซั่นก่อนเกิน 3 กิโลเมตรต่อเกม

arsenal 1
ภาพจาก : www.skysports.com

Avatar photo