Sport

แบบนี้ก็มีด้วย! เจ้าหน้าที่ใช้กฎหมายแบนตั้งชื่อเด็กตาม 2 กองหน้าฝรั่งเศส

คู่สามีภรรยาชาวฝรั่งเศสซึ่งตั้งชื่อลูกของพวกเขาว่า กรีซมันน์ เอ็มบั๊ปเป้ หลังจากที่สองสตาร์สำคัญช่วยทัพ “ตราไก่” คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ต้องเผชิญหน้ากับการต่อสู้ทางกฎหมายกับเจ้าหน้าที่รัฐประจำดินแดนน้ำหอมที่พยายามสั่งแบนพ่อแม่ของเด็กในการตั้งชื่อดังกล่าว

NINTCHDBPICT000432531537
ภาพจาก : www.thesun.co.uk

เด็กชายคนดังกล่าวเกิดในใจกลางเมืองบริเว่ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ และพ่อแม่ของเขาซึ่งคลั่งไคล้ฟุตบอลสุดๆจึงตัดสินใจตั้งชื่อเลียนแบบ อองตวน กรีซมันน์ และ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ สองกองหน้ากำลังสำคัญที่ช่วยให้ฝรั่งเศส คว้าแชมป์โลก2018

การที่ทั้งสองคนเลือกใช้ชื่อของ ดาวยิงแอตเลติโก มาดริด กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เพื่อเป็นการให้เกียรติกับทั้งคู่ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่รัฐกลับไม่มองแบบนั้นเมื่อพวกเขาต้องการแบนชื่อของเด็กแต่อาจเป็นเรื่องที่ยากพอสมควรที่จะบ่งชี้กับอัยการว่าชื่อดังกล่าวอาจจะสร้างปัญหาให้เด็กได้

กระนั้นถ้าอัยการเห็นด้วยว่าชื่อนี้อาจจะสร้างปัญหาให้กับชีวิตของเด็กจริงๆ นั่นจะทำให้ศาลครอบครัวสามารถสั่งให้พ่อแม่ของเด็กน้อยเปลี่ยนชื่อทันที

ทั้งนี้กรณีดังกล่าวเคยเกิดขึ้นที่ฝรั่งเศสมาแล้ว โดยเมื่อช่วงต้นเดือนนี้เจ้าหน้าที่ทางฝั่งตะวันออกของเมืองดิฌง ได้มีการแถลงข่าวในการใช้กฎหมายเพื่อสั่งห้ามแม่เด็กที่ต้องการตั้งชื่อลูกชายของเธอว่า “จีฮัด” แม้ว่าเธอจะบอกว่าชื่อนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับกลุ่มหัวรุนแรงชาวอาหรับ แต่เจ้าหน้าที่กังวลว่าเด็กอาจต้องเผชิญกับความรังเกียจในอนาคต

Avatar photo