Sport

กว่าจะมีวันนี้! ‘น้องเทนนิส’ ร่ายยาวสุดซึ้ง ขอบคุณบุคคลสำคัญ ทำให้มายืนจุดนี้ได้

อีกหนึ่งความภาคภูมิใจของคนไทย สำหรับ “เทนนิส-พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ” จอมเตะสาวไทยเบอร์ 1 โลกในรุ่น 49 กก.หญิง หลังจากที่เจ้าตัวคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์เหรียญแรก ให้กับทีมเทควันโดไทย และเป็นเหรียญทอง เหรียญแรกของทัพนักกีฬาไทย ในการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

น้องเทนนิส

ล่าสุด เทนนิส ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว @panipak2540 โดยการโพสต์ข้อความสุดซึ้ง ขอบคุณโค้ช และทุกคนที่คอยซัพพอร์ต ทำให้เธอมาถึงจุดนี้ได้ โดยข้อความทั้งหมด ระบุว่า กว่าจะมาถึงวันนี้นั้นไม่ง่ายเลย ขาดใครคนใดคนหนึ่งไปนิสคงไม่ได้มายืนในจุดนี้ ก่อนอื่นนิสต้องขอกราบขอบพระคุณ คุณพิมล ศรีวิกรณ์ คุณแม็กซี่ เป็นอย่างสูงเลยค่ะ ที่เอ็นดูพวกเราเป็นเหมือนลูก ๆ คนนึงเลยค่ะ ตลอดระยะเวลาหลายเดือนที่ได้อยู่ด้วยกัน หนูไม่ได้กลับบ้านไปเจอพ่อ และครอบครัวเลย แต่หนูรู้สึกได้ถึงความรัก ความอบอุ่นในครอบครัวเทควันโดนี้มาก ๆ หนูมีความสุขมาก ๆ เลยค่ะ ขอบคุณที่ดูแลพวกเราเป็นอย่างดีเหมือนคุณพ่อและคุณแม่อีกคนนึงเลย

batch น้องเทนนิส3

ดูแลพวกเราแบบดีมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสถานที่เก็บตัวฝึกซ้อมที่เขาใหญ่ บรรยากาศสวยงาม เงียบสงบ ทำให้โฟกัสกับเกมส์การแข่งขันได้อย่างดีพร้อม และปลอดภัยจากโควิด-19 แน่นอน เรื่องอาหารการกินก็จัดเต็มให้ทุกมื้อ คุณแม็กซี่มาจากกรุงเทพเพื่อทำอาหาร แล้วก็ทำขนมคุกกี้ ชีสเค้ก วาฟเฟิล เค้ก ให้พวกเราทาน ทุกอย่างคืออร่อยมากๆค่ะ ขอขอบพระคุณคุณบิ๊ก ท่านเลขาธิการสมาคม ผู้จัดการทีม ที่มาดูแลหนูและจูเนียร์ถึงขอบสนามเลยค่ะ และขอบคุณที่ดูแลเอาใจใส่พวกเราเป็นอย่างดีมากเลยค่ะ คอยอำนวยความสะดวกในทุกๆเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกิน คุณบิ๊กก็คอยจัดหาอาหารที่หนูสามารถทานได้ในช่วงที่หนูต้องควบคุมน้ำหนัก ทำให้การการลดน้ำหนักของหนูทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ

batch น้องเทนนิส2

ขอขอบคุณโค้ชเช, โค้ชคิม, โค้ชปาร์ค, โค้ชชิต, โค้ชแม็ก, โค้ชเล็ก, โค้ชต้อ, โค้ชยู ที่เชื่อในตัวหนูเสมอมา ขอบคุณที่ทุ่มเทและฝึกซ้อมให้พวกเราอย่างหนัก ทำให้หนูก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเองมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ ผ่านจุดที่เหนื่อยจนจะขาดใจมาได้ ทั้งซ้อมหนักทั้งดุทั้งด่าทั้งร้องไห้ทั้งให้กำลังใจ ครบรสจริง ๆ กว่าจะผ่านมาแต่ละวัน เป็นการฝึกที่หนักที่สุดในชีวิตแล้ว

batch น้องเทนนิส1

ก็บอกตัวเองตลอดว่ามันคือโอลิมปิก มันต้องเหนื่อยสุด ๆ ของชีวิตอยู่แล้ว แค่นี้ไม่ตายหรอก และสุดท้ายไม่ตายจริง ๆ ค่ะ5555 ขอบคุณครูทรงศักดิ์ ครูคนแรกของหนู ความฝันที่ครูตั้งใจให้หนูติดทีมชาติไทย และได้เหรียญทองโอลิมปิกหนูทำได้แล้วนะครู ขอบคุณจริง ๆ ค่ะ ขอบคุณพี่อาร์ม น้าเจี๊ยบ น้าอี๊ด น้ายุทธ์ ครูรุ่ง ครูแหลม พี่แบงค์ และ ‘ยิมตาปี ยิมที่สร้างหนูขึ้นมา’ ครอบครัวนี้อบอุ่นเสมอ ขอบคุณอาจารย์ติณ ที่ให้หนูได้มาฝึกซ้อมตอนที่มาอยู่กรุงเทพ ขอบคุณครูชัย ที่สอนและให้คำปรึกษาหนูในทุก ๆ เรื่องเลยค่ะ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo