Sport

So Hot!มาร์กซิยาลลุ้นทำสถิติซัด6นัดติดเทียบเท่าโรนัลโด้

อองโตนี่ย์ มาร์กซิยาล กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสสังกัด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมเป็นนักเตะคนแรกที่ยิงได้ 6 ประตูติดต่อกันในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นับตั้งแต่ที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เคยทำได้เมื่อปี 2008

Matial
ภาพจาก : www.manutd.com

มาร์กซิยาล ดาวยิงวัย 22 ปี ต้องเจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบากในการเล่นภายใต้การคุมทีมของโชเซ่ มูรินโญ่ ในช่วงต้นฤดูกาล แต่เจ้าตัวแสดงให้ให้ความเป็นนักสู้ไม่คิดถอดใจพัฒนาตัวเองจนระเบิดฟอร์มยิงประตูได้อย่างต่อเนื่อง และทำให้ตอนนี้กลายเป็นกองหน้าตัวเลือกแรกของทีมไปแล้ว

ล่าสุดจากประตูจุดโทษในเกมดาร์บี้แมตช์เมืองแมนเชสเตอร์ ที่แพ้ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำให้ มาร์กซิยาล ยิงคู่แข่งในเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดีไปแล้ว 5 แมตช์ติดต่อกัน และถ้ายิงได้อีกในเกมพบ คริสตัล พาเลซ วันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายนนี้ หัวหอกเลือดเฟร้นช์ จะทำสถิติยิง 6 เกมติดต่อกัน ซึ่งไม่เคยมีนักเตะ “ปีศาจแดง” คนไหนทำได้เลยนับตั้งแต่เดือนเมษายน 2008

ทั้งนี้คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซึ่งปัจจุบันสังกัด”ม้าลาย” ยูเวนตุส ในศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี เป็นนักเตะคนสุดท้ายที่ทำประตูให้ แมนฯ ยูไนเต็ด 6 เกมติดต่อกัน และเป็นหนึ่งในสามนักเตะ “ปีศาจแดง” ที่ทำได้ต่อจาก เอริค คันโตน่า และ รุด ฟาน นิสเตลรอย

Avatar photo