Sport

เซอร์เคนนี่รับพระราชทานยศอัศวินอย่างเป็นทางการ

เซอร์เคนนี่ ดัลกลิช ตำนานนักเตะชาวสกอตแลนด์ของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สโมสรชื่อดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เข้ารับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้น “อัศวิน” จากเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารอังกฤษ ณ พระราชวังบัคคิงแฮม ประเทศอังกฤษ เมื่อวันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

kenny3
ภาพจาก : www.liverpoolfc.com

“คิง เคนนี่” ประสบความสำเร็จอย่างสูงสมัยที่ค้าแข้งเมื่อคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก) 3 สมัย ตลอดช่วงระยะเวลา 7 ปีที่อยู่ในถิ่นแอนฟิลด์ และยังทำหน้าที่เป็นผู้เล่น-ผู้จัดการทีมนำ “หงส์แดง” ครองแชมป์ลีกสูงสุดอังกฤษ รวมไปถึงคุม แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ด้วย

สำหรับผลงานนอกสนาม ดัลกลิช เป็นหนึ่งในฮีโร่ที่รวมกันเป็นกำลังใจและสนับสนุนครอบครัวของเหยื่อสูญเสียจากเหตุการณ์โศกนาฎกรรมที่ฮิลล์โบโร่ และยังทำงานด้านการกุศลร่วมกับ มาริน่า ภรรยาคู่ทุกข์คู่ยากด้วยการสร้างมูลนิธิ มาริน่า ดัลกลิช ซึ่งเป็นกองทุนช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งเต้านม และสามารถหาเงินได้มากกว่า 10 ล้านปอนด์ (ราว 450 ล้านบาท)

kenny1
ภาพจาก : www.liverpoolfc.com

ในวันเดียวกันนี้ เจอร์เมน เดโฟ กองหน้ามากประสบการณ์บอร์นมัธ ก็เข้ารับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้น “โอบีอี” จากการทำงานช่วยเหลือสังคมด้วยการก่อตั้งมูลนิธิเจอร์เมน เดโฟ เมื่อปี 2010 หลังจากเหตุการณ์พายุเฮอร์ริเคนที่เซนต์ ลูกเซีย ในหมู่เกาะแคริบเบี้ยนซึ่งเป็นดินแดนที่ปู่ย่าของเขาอพยพมา ก่อนจะอุทิศรางวัลทรงเกียรตินี้ให้กับ แบรดลีย์ โลเวอรี่ หนูน้อยที่เสียชีวิตจากโรคมะเร็วในวัยเพียงวัย 6 ขวบ

Avatar photo