Sport

เมอร์เซเดสเฮรับโบนัสยกทีม ‘แฮมิลตัน’ คว้าชัยที่บราซิลพาซิวแชมป์ทีมผู้สร้าง

ทีมงานของ เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ได้ฉลองกันเต็มที่หลังพวกเขาคว้าแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งประเภททีมผู้สร้างเป็นสมัยที่ 5 หลังลูอิส แฮมิลตัน นักขับแชมป์โลกที่ซิ่งรถคู่ใจคว้าชัยรายการ บราซิเลียน กรังด์ ปรีซ์ เมื่อคืนวันที่ 11 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

F11 1
ภาพจาก : www.formula1.com

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก สนามรองสุดท้ายของปี รายการ บราซิเลียน กรังด์ ปรีซ์ ที่ประเทศบราซิล โดย ลูอิส แฮมิลตัน แบกความหวังของทีมงานเมอร์เซเดส เอเอ็มจีทุกคนหลังกำลังลุ้นตำแหน่งแชมป์โลกทีมผู้สร้างพ่วงอีกรายการ

เจ้าของแชมป์โลก 5 สมัยไม่ทำให้ทีมงานผิดหวังเมื่อขับอย่างไร้ปัญหาเข้าเส้นชัย เวลา 1 ชั่วโมง 27 นาที 09.066 วินาที นับเป็นแชมป์สนามที่ 72 ของเจ้าตัวและส่งให้ เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ได้แชมป์โลกทีมผู้สร้างเป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกันด้วยคะแนนสะสมแบบ 620 แต้ม ทิ้งห่าง เฟอร์รารี่ ทีมอันดับ 2 ที่มีเพียง 553 คะแนนถึง 67 แต้มโดยสนามสุดท้ายต่อให้เฟอร์รารี่เข้าเส้นชัยทั้งอันดับ 1-2 ก็เก็บเพิ่มได้เพียง 43 แต้ม

benz
ภาพจาก : www.formula1.com

อันดับ 2 ของสนามนี้เป็นแม็กซ์ เวอร์สแตพเพน นักขับเลือดดัตช์จาก เรด บูลล์ ที่โชคร้ายถูกรถของ เซบาสเตียน โอคอน จากฟอร์ซ อินเดีย ชนด้านข้างจนกระเด็นจนหล่นผู้นำในรอบที่ 44 แต่ยังพารถกลับมาแข่งต่อและได้ขึ้นโพเดียมแบบเซ็งๆ ส่วนอันดับ 3 เป็น คิมี ไรค์โคเนน จอมเก๋าจาก เฟอร์รารี่ โดยสนามสุดท้ายปิดซีซั่น 2018เป็น รายการ อาบู ดาบี กรังด์ ปรีซ์ จะแข่งในวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้

ก่อนหน้านี้รายงานระบุว่า เมอร์เซเดส ที่มีพนักงานและทีมช่างที่ทำงานกันมาตลอดทั้งปีอยู่ 900 คน ประจำการข้างสนามและสำนักงานใหญ่ จะจ่ายโบนัสพิเศษให้กับพนักงานทุกคนคนละ 10,000 ปอนด์ (ประมาณ 430,000 บาท) นั่นหมายความว่าพนักงานทั้งหมดจะได้รับโบนัสตอบแทนความเหนื่อยรวมทั้งสิ้น 9 ล้านปอนด์ (ประมาณ 390 ล้านบาท)

Avatar photo