Sport

เขาจะอยู่ในใจของทุกคน! ‘อัยยวัฒน์’ยันเลสเตอร์สร้างอนุสาวรีย์ ‘คุณวิชัย’หน้าสนาม

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา รองประธานสโมสรเลสเตอร์ และลูกชายของคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ยืนยันว่า เลสเตอร์ เตรียมสร้างอนุสาวรีย์คุณวิชัย ไว้บริเวณหน้าสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม

เลสเตอร์เขียนลงบนหนังสือโปรแกรมเกมพรีเมียร์ ลีก วันเสาร์นี้ที่จะพบ เบิร์นลี่ย์ ด้วยการยืนยันคำพูดของ “ต๊อบ” อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา รองประธานสโมสรเลสเตอร์ ว่าครอบครัวศรีวัฒนประภาและสโมสรได้หารือกันเรื่องที่จะแสดงความรำลึกถึงคุณวิชัยอย่างเหมาะสม เพื่อที่จะเชิดชูสิ่งที่คุณวิชัยทำเพื่อทีมสมัยที่ยังดำรงตำแหน่งประธานสโมสร

vichai top
ภาพจาก : www.lcfc.com

โดยในช่วงเวลา 8 ปีที่คุณวิชัยเข้ามาเทกโอเวอร์ เลสเตอร์ เขาพาทีมปรับโฉมอย่างมหาศาลจนเลื่อนชั้นขึ้นมาสู่พรีเมียร์ลีก จากนั้นสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีกได้เป็นครั้งแรกของสโมสรจากนั้นพา “จิ้งจอก” ไปโลดเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกเป็นครั้งแรกและทำผลงานได้เยี่ยมเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย

นอกจากเรื่องฟุตบอลแล้วคุณวิชัยยังทำเพื่อชุมชุนบริจาคเงินหลายล้านปอนด์ให้กับชุมชนและการกุศลต่างๆ ทำให้บรรดาแฟนๆของทีมเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

อัยยวัฒน์ กล่าวว่า “เราคงไม่สามารถตอบแทนสิ่งที่เขาทำได้ทั้งหมด ผมในฐานะลูกชาย ในฐานะครอบครัว และทุกคนที่เกี่ยวข้องกับสโมสรเลสเตอร์ มีความตั้งใจที่จะยกย่องให้เกียรติและคงไว้ซึ่งตำนานที่เขาสร้างไว้”

“เราจะเติบโตต่อไปในฐานะสโมสร สนามซ้อมแห่งใหม่ และแผนการขยายสนามจะยังคงยืนยันวิสัยทัศน์ของเขา”

“ผมวางแผนจะสร้างอนุสาวรีย์ของคุณพ่อ ด้านหน้าสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เพื่อเป็นการให้เกียรติแก่บุคคลที่ทำให้ปาฏิหาริย์เกิดขึ้นได้”

“เขาจะอยู่ในใจของทุกคน เขาจะไม่มีวันถูกลืม”

นายวิชัย (ภาพจากเอเอฟพี)

ทั้งนี้การสร้างอนุสาวรีย์ดังกล่าวเพื่อเป็นเกียรติให้กับคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ที่มอบหลายสิ่งหลายอย่างให้กับสโมสรรวมถึงชุมชน ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับการสร้างอนุสาวรีย์นั้นจะมีการประกาศเพิ่มเติมภายหลัง

ในส่วนของเกมวันเสาร์ที่จะพบ เบิร์นลี่ย์ นั้นทางสโมสรเลสเตอร์จะมีการแจกของที่ระลึกให้กับแฟนๆทั้ง ผ้าพันคอ , เข็มกลัด , ป้าย และหนังสือโปรแกรม รวมทั้งจะมีการจัดพิธีไว้อาลัยให้กับคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา และอีก 4 คนที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยช่วงเวลา 14.45 น. จะมีการเปิดภาพวีดีโอบนจอยักษ์เพื่อระลึกถึงคุณวิชัยด้วย

Avatar photo