Sport

ก้าวทีละก้าว!กามายังไม่โฟกัสศึกเอเชียขอเช็กฟอร์มยู-23ศึก4เส้าที่จีน

อเล็กซานเดร กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิกส์ กล่าวถึงแผนงานในการเตรียมทีม รวมถึงคู่ต่อสู้ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ที่จะแข่งขันกันในช่วงเดือนมีนาคม 2562

ช้างศึกชุดปรีโอลิมปิกส์ ผ่านเข้ารอบสุดท้ายแน่นอนแล้ว ในฐานะเจ้าภาพ ปี 2563 แต่ทางสมาคมฯ ได้ส่งทีมร่วมแข่งขันในรอบคัดเลือก ซึ่งไทยอยู่กลุ่ม เค ร่วมกับ เวียดนาม, อินโดนีเซีย และ บรูไน

gama1
ภาพจาก : FA Thailand

“ศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ในช่วงเดือนมีนาคม แม้เราจะได้เล่นรอบสุดท้าย แน่นอน แต่มันก็ถือเป็นทัวร์นาเมนต์ที่สำคัญ เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด และเรียกนักเตะที่ดีที่สุดมาอยู่กับทีม เพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุดในรายการนี้ แต่ตอนนี้ผมเพิ่งเริ่มงาน ตอนนี้ผมต้องการเช็คผลงานของนักเตะที่เรามีอยู่ เราพยายามเตรียมทีมให้พร้อมที่สุด”

“รายการนี้น่าจะเป็นรายการสำคัญที่สุดสำหรับทีมชุดนี้ แต่เรายังไม่อยากให้น้ำหนักไปตรงนั้นมากเกินไป สิ่งสำคัญคือเราต้องการให้นักเตะโฟกัสกับปัจจุบันตลอดเวลา โดยเฉพาะยามที่เล่นหรือฝึกซ้อมกับสโมสร แต่เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด รายการนี้เป็นรายการที่สำคัญ ผมย้ำเลยว่าเราจะพยายามเลือกนักเตะที่ดีที่สุด แต่เราต้องไปทีละก้าว ก้าวแรกตอนนี้คือการเช็คนักเตะในการแข่งขันที่ประเทศจีน”

“สำหรับผม ทุกชาติในเอเชียต่างแข็งแกร่ง การทำงานเราต้องเคารพคู่แข่งเสมอ ซึ่งเราต้องพยายามเล่นในสไตล์ของตัวเองให้ได้ ไม่ว่าจะเจอกับทีมที่แข็งแกร่ง เช่น ญี่ปุ่น หรือทีมระดับรองลงมาอย่าง เวียดนาม หรือ สิงคโปร์ เราต้องพยายามเล่นทุกเกมด้วยความเคารพ ด้วยการทำเต็มที่เสมอ และทำให้ดีที่สุดเพื่อทีมชาติไทยของเรา”

สำหรับปัจจุบัน ทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิกส์ อยู่ในช่วงเก็บตัว ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลรายการ CFA Under-21 (1997) Men’s International Football Friendly Tournament 2018​ ณ เมืองหลานโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 12-20 พฤศจิกายน 2561

Avatar photo