Sport

โค้ชมิโลตั้ง ‘เฉลิมพงษ์’ เป็นกัปตันทีม ลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน

มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ ยืนยันว่า เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว กองหลังจากนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี จะทำหน้าที่เป็นกัปตันทีมลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 ระหว่างวันที่ 8 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม 2561

แนวรับวัย 31 ปี เป็นกัปตันทีมตั้งแต่ในเกมกระชับมิตร ที่บุกชนะ ฮ่องกง 1-0 ก่อนที่ มิโลวาน ราเยวัช จะยืนยันว่า เจ้าตัวจะได้ทำหน้าที่นี้ต่อไป ในการป้องกันแชมป์อาเซียน โดยมี ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ เป็นรองกัปตันทีม

thai1
ภาพจาก : FA Thailand

“เราเลือก เฉลิมพงษ์ เพราะว่า เขาเป็นเหมือนพี่ใหญ่ในทีมชุดนี้ มีประสบการณ์สูงในการเล่นไทยลีก และมีความเป็นผู้นำ ที่สำคัญเขาคุ้นเคยกับตำแหน่งนี้ดีอยู่แล้ว ดังนั้นเราเชื่อว่า เขาจะคอยกระตุ้นน้องๆได้ดี และเหมาะสมที่สุด” กุนซือวัย 64 ปี กล่าวเริ่ม

“ขณะที่รองกัปตันทีม จะเป็น ฐิติพันธ์ กับ ธนบูรณ์ ทั้งคู่มีประสบการณ์ในระดับชาติพอสมควร ถ้าเกิดว่า เฉลิมพงษ์ เล่นไม่ได้ คนใดคนหนึ่ง จะได้ทำหน้าที่นี้แทน”

“อย่างไรก็ตาม นอกจากผู้เล่นทั้งสามคนแล้ว ผมยังเชื่อว่า ทุกคนในทีม มีความเป็นผู้นำโดยตัวเอง ดังนั้น สิ่งสำคัญที่สุด เราต้องมีทีมเวิร์คที่ดี และต้องทำงานหนักร่วมกัน ผมเชื่อว่าเราจะประสบความสำเร็จได้” โค้ชมิโล ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ในฐานะแชมป์เก่า “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ” อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ อินโดนีเซีย , สิงคโปร์ , ฟิลิปปินส์ และ ติมอร์ เลสเต โดยโปรแกรมการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มมีดังนี้

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2561
19.00 น. ติมอร์ เลสเต พบ ไทย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2561
18.30 น. ไทย พบ อินโดนีเซีย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561
18.30 น. ฟิลิปปินส์ พบ ไทย ที่สนามปานาอัด สเตเดียม ประเทศฟิลิปปินส์

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2561
19.00 น. ไทย พบ สิงคโปร์ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

Avatar photo