Sport

มาเร็วเคลมเร็ว!มาดริดสั่งเด้งโลเปเตกีพ้นกุนซือแล้ว

Lopetegui
ภาพจาก : www.realmadrid.com

เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน ประกาศปลด จูเล็น โลเปเตกี กุนซือชาวบาสก์ของทีมตามคาด หลังแพ้เละในเกมเอล กลาสิโก้ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 29 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยให้ ซานติอาโก้ โซลารี่ โค้ชทีมสำรองขึ้นมาเป็นกุนซือขัดตาทัพ

บอร์ดบริหารสโมสรราชันชุดขาวประกาศหลังการประชุมเมื่อค่ำวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น ว่าสโมสรขอปลด โลเปเตกี ผู้จัดการทีมวัย 52 จากตำแหน่ง หลังทำทีมแพ้ในเกมลา ลีกา เป็นนัดที่ 4 ใน 5 นัดหลัง โดยเฉพาะนัดล่าสุดพ่ายบาร์ซ่าแบบหมดสภาพ 1-5 หล่นไปอยู่ในอันดับ 9 ของตาราง มีเพียง 14 แต้ม จาก 10 นัด

เรอัล มาดริด ออกแถลงการณ์ว่า “มันไม่ได้เป็นไปอย่างสมควรระหว่างคุณภาพของทีม ซึ่งมีนักเตะเข้าชิงรางวัลบัลลงดอร์ถึง 8 คน กับผลงานที่ออกมา (ในฤดูกาลนี้)”

อย่างไรก็ตาม โลเปเตกี ไม่คิดที่จะตอบโต้ผู้บริหารเรอัล มาดริด และขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมกับสโมสรแห่งนี้ “หลังการตัดสินใจของบอร์ดบริหาร เรอัล มาดริด ผมอยากขอบคุณสโมสรที่มอบโอกาสนี้ให้กับผม ขอบคุณนักเตะสำหรับความทุ่มเทและการทำงานของพวกเขา รวมถึงพนักงานทุกคนของสโมสร สำหรับการปฏิบัติเป็นอย่างดีตลอดช่วงเวลานี้ และแน่นอน ขอบคุณแฟนบอลสำหรับการสนับสนุนของพวกเขา ผมขออวยพรให้พวกเขาโชคดีในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้”

โดยในระหว่างที่กำลังหาตัวผู้จัดการทีมคนใหม่ เรอัล มาดริด จะให้ ซานติอาโก้ โซลารี่ กุนซือทีมสำรองของสโมสร ขึ้นมารับตำแหน่งแทนเป็นการชั่วคราว และโซลารี่จะเริ่มทำหน้าที่ใน ศึกโกปา เดล เรย์ รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดแรกคืนวันพุธนี้ ที่เรอัล มาดริด จะพบกับ เมลีย่า จากเซกุนด้า เบ

Avatar photo