Sport

เซ่นความเถื่อน! ตูรานถูกทีมแบนไม่มีกำหนด-ปรับแพงประวัติการณ์-จ่อคุก12ปีครึ่ง

Turan
ภาพจาก : www.capahaber.com

อิสตันบูล บาซัคเซเฮียร์ ลงโทษแบน อาร์ด้า ตูราน กองกลางตัวเก่งของทีมแบบไม่มีกำหนด พร้อมปรับเงิน 2.5 ล้านลีราตุรกี หรือราว 370,000 ยูโร (ประมาณ 14 ล้านบาท) ซึ่งถือเป็นการปรับเงินสูงสุดเท่าที่วงการลูกหนังตุรกีเคยมีมา

อาร์ด้า ตูราน กลายเป็นข่าวฉาวเมื่อไปชกหน้า เบอร์กาย นักร้องดังชาวตุรกีจนจมูกหักหน้าไนท์คลับแห่งหนึ่ง โดยมีต้นเหตุมาจากการไปพูดแทะโลมภรรยาของคู่กรณี สุดท้ายดาวเตะวัย 31 รู้สึกผิดจึงพกปืนตามไปหาเบอร์กายที่โรงพยาบาล พร้อมทั้งออกปากขอโทษและบอกให้คู่กรณีใช้ปืนปลิดชีวิตของเขา

ล่าสุดคดีดังกล่าวถูกนำเข้ามาพิจารณาในชั้นศาลแล้ว โดยอัยการสั่งฟ้องมิดฟิลด์ชาวเติร์ก 4 ข้อหา ประกอบด้วย คุกคามทางเพศ, คุกคามความปลอดภัย, เจตนาทำร้ายร่างกาย และ ครองครองอาวุธปืนโดยไม่มีใบอนุญาต พร้อมทั้งเรียกร้องให้ลงโทษจำคุกนักเตะ 12 ปีครึ่ง

ส่วนฝั่งเบอร์กายถูกแจ้งข้อหาพูดจาดูหมิ่นตูรานเช่นกัน พร้อมทั้งถูกเรียกร้องให้ได้รับโทษจำคุก 2 ปี แต่ทนายของทั้งสองฝ่ายยังต้องสู้ในชั้นศาลเพื่อประโยชน์ของลูกความตัวเองต่อไป

อย่างไรก็ดี เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความเสื่อมเสียให้กับ อิสตันบูล บาซัคเซเฮียร์ ในฐานะต้นสังกัดของนักเตะเป็นอย่างมาก ดังนั้นสโมสรจึงตัดสินใจลงโทษแบนตูรานจนกว่าคดีความจะถูกตัดสินเสร็จสิ้นใจชั้นศาลและปรับเงินสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของลีกตุรกีด้วย

Avatar photo