Sport

กู้วิกฤติอดีตอู่ข้าวอู่น้ำ!อองรีคัมแบ็คโมนาโกคุมทีมแทนชาร์ดิม

henry 1

อาแอส โมนาโก สโมสรชั้นนำในศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส ประกาศแต่งตั้งให้ เธียร์รี่ อองรี อดีตยอดกองหน้าของ อาร์เซน่อล และทีมชาติฝรั่งเศส เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่อย่างเป็นทางการแล้วด้วยสัญญา 3 ปี โดยมี ชูเอา การ์ลอส วาลาโด้ ตราลเยา โค้ชทีมยู-23 ของเบนฟิก้า กับ ปาทริค ควาเม่ อัมปาดู โค้ชประจำอะคาเดมี่ของอาร์เซน่อล เป็นผู้ช่วย

โมนาโก เพิ่งปลด เลโอนาร์โด้ ชาร์ดิม วัย 44 ปี ออกจากตำแหน่งเทรนเนอร์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 ต.ค. ที่ผ่านมา หลังพาทีมทำผลงานย่ำแย่ในฤดูกาลนี้ โดยเก็บชัยชนะในลีกได้แค่เกมเดียว จาก 9 นัด มี 6 แต้ม จมอยู่ในโซนตกชั้นที่อันดับ 18

story henry 0007

ทั้งนี้ อองรี วัย 41 ปี เริ่มต้นอาชีพนักเตะกับ โมนาโก เมื่อปี 1994 และอยู่กับทีมยาวถึงปี 1999 ก่อนย้ายไป ยูเวนตุส และ อาร์เซน่อล จากนั้นได้ผันตัวมาทำหน้าที่โค้ช และได้เป็นผู้ช่วยกุนซือทีมชาติเบลเยียม โดยทำหน้าที่ครั้งสุดท้าย ในเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ที่ทัพ “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” ชนะ สวิตเซอร์แลนด์ 2-1 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ถือเป็นการกลับสู่วงการฟุตบอลฝรั่งเศสเป็นครั้งแรกของอองรี นับตั้งแต่ย้ายออกจากโมนาโก สโมสรซึ่งเขาเริ่มต้นนักเตะอาชีพเป็นครั้งแรก และเริ่มสร้างชื่อเสียงระหว่างปี 1993-1999 (141 นัด, 28 ประตู)

Avatar photo