Sport

แฟนคลับฟิน!ฮอนด้าดึง ‘มาร์ค มาร์เกซ’ ร่วมกระทบไหล่สุดเอ็กซ์คลูซีฟ

S 8888360

เอ.พี.ฮอนด้า จัดเต็มเอาใจแฟนคลับดึง “มาร์ค มาร์เกซ” และเหล่าสตาร์นักบิดระดับโลก ร่วมกระทบไหล่สุดเอ็กซ์คลูซีฟในงาน “Honda thai GP meet & greet Party” พร้อมเผยความประทับใจในการมาเยือนเมืองไทย ก่อนลุ้นแชมป์ศึกโมโตจีพี

มร.โยอิจิ มิสซึทานิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า พร้อมทีมผู้บริหาร เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย จัดงาน “Honda thai GP meet & greet Party” ส่งแรงเชียร์นักบิดไทย กระทบไหล่นักบิดระดับโลก เชิญ “ไมเคิล ดูฮาน” ตำนานนักแข่งอดีตแชมป์โลก 5 สมัยติดต่อกันคนแรกของโลกชาวออสเตรเลีย และ “มาร์ค มาร์เกซ” เจ้าของแชมป์โลกโมโตจีพี 4 สมัย จากสังกัด เรปโซล ฮอนด้า พร้อมด้วยคู่หูเพื่อนร่วมทีม “ดานี เปรโดซา” จอมเก๋าที่ลงแข่งเป็นปีที่ 13 ติดต่อกัน รวมถึงสองนักแข่งจากแอลซีอาร์ ฮอนด้า คือ “คาล ครัชโลวว์” เจ้าของแชมป์สนามที่ 2 และ “ทาคาอากิ นาคากามิ” ดาวรุ่งแห่งแดนซามูไร ซึ่งทั้งหมดลงแข่งขันในศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก สนามที่ 15 รายการพีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ร่วมกิจกรรมมีตแอนด์กรี๊ด กระทบไหล่กับแฟนคลับชาวไทยอย่างสุดเอ็กคลูซีฟ

นอกจากนี้ยังมี นักบิดไทยที่ลงวาดลวดลายในศึกโฮมเรซครั้งนี้อย่าง “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ จากฮอนด้า ทีม เอเชีย นักบิดไทยหนึ่งเดียวในรุ่นโมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่แข่งตลอดทั้งฤดูกาล และ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งในรุ่นโมโตทรี จากทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่เตรียมเลื่อนขั้นลุยโมโตทูในปี 2019 รวมถึง “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักแข่งโมโตทูคนแรกในประวัติศาสตร์ไทย และมุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่ง ร่วมให้ความสนุกสนานภายในงาน

S 8888359

มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 4 สมัยชาวสเปน และผู้นำบนตารางคะแนนสะสมประเภทบุคคลในศึกโมโตจีพี 2018 กล่าวว่า ตัวเองประทับใจในการเดินทางมาประเทศไทยครั้งนี้มาก โดยเฉพาะการได้ขี่รถตุ๊กตุ๊ก ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่สนุกมาก แต่เป็นการขี่ด้วยความเร็วที่ไม่มากเพราะมีรถเยอะ ถ้านำไปขี่ในสนามแข่งด้วยความเร็วจริงๆ คงจะไม่จบรอบ เพราะล้ออาจจะยกจนคว่ำได้

ด้าน ดานี เปรโดซา นักบิดชาวสเปน กล่าวชมประเทศไทยที่สามารถจัดการแข่งขันโมโตจีพีได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะเป็นเจ้าภาพครั้งแรกแต่ก็ทำได้น่าประทับใจ คนไทยให้การต้อนรับที่ดีมากๆ เห็นได้จากความคลั่งไคล้ของแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตและคนดูที่เดินทางเข้ามาชมการแข่งขันจนเต็มสนาม

พร้อมกันนี้ “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ในฐานะเฮดโค้ช โครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม (Race to the dream ) สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน กล่าวว่า โครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม เป็นโครงการสนับสนุนนักแข่งและสร้างความภูมิใจให้กับคนไทยในการส่งนักแข่งไทยเข้าร่วมการแข่งขันโมโตจีพี ในปี 2025 ว่า “เรซ ทู เดอะ ดรีม สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน คือ แนวคิดสำคัญในการปั้นนักแข่งไทยไปสู่สนามระดับโลก โมโตจีพี ในปี 2025 โดยเราได้วางโร้ดแม็ปเอาไว้อย่างชัดเจนจากโครงสร้างที่ได้มาตรฐานในทุกขั้นตอน ทุกระดับ นับตั้งแต่ ฮอนด้า อะคาเดมี่ ไทยแลนด์ สำหรับนักแข่งอายุ 9-14 ปี เพื่อเรียนรู้พัฒนาทักษะการขับขี่ และความแข็งแกร่งของร่างกาย ก่อนก้าวสู่ความท้าทายในการแข่งขันรายการ ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนท์ คัพ เมื่อเติบโตขึ้นมีอายุระหว่าง 15-20 ปี และเด็กที่มีฝีมือจะถูกคัดเลือกไปแข่งขันที่รายการ เอเชีย ทาเลนท์ คัพ โดยการแข่งขันยังถูกบรรจุเป็นซัพพอร์ตเรซให้กับรายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ครั้งนี้อีกด้วย ก่อนจะผลักดันสู่ ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ ซึ่งมีปลายทางที่การแข่งขันระดับโลกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ในรุ่น โมโตทรี, โมโตทู และจุดสูงสุดคือ โมโตจีพี ในปี 2025”

Avatar photo