Sport

สะเทือนถึงตลาดหุ้น! ยูเว่ช็อกหุ้นร่วงกราวพิษข่าวฉาวโด้ข่มขืน

Ronaldo

ยูเวนตุส ต้องเผชิญกับข่าวชวนอึ้งเมื่อราคาหุ้นสโมสรตกร่วงกราวรูดมากกว่า 18 เปอร์เซ็นต์ นับตั้งแต่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ประจำทีม ตกเป็นข่าวอื้อฉาวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จากกรณี แคธรีน มายอร์ก้า อดีตครูและนางแบบสาวชาวนครลาสเวกัส รัฐเนวาด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา ออกมากล่าวหาว่าข่มขืนกระทำชำเราเธอตั้งแต่เมื่อปี 2009

หุ้นของแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ทะยานทะลุเพดานอย่างชนิดที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน นับตั้งแต่มีข่าวว่ากัปตันทีมชาติโปรตุเกสจะย้ายจาก เรอัล มาดริด เข้ามาร่วมชายคาด้วยกันเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยพุ่งกระฉูดสูงสุดเป็นประวัติศาสตร์ในราคาหุ้นละ 1.67 ยูโร (ประมาณ 63.91 บาท) เมื่อวันพุธที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา หรือเพิ่มขึ้น 2 เท่าเมื่อเทียบกับตอนที่ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกันและกันเป็นครั้งแรกเลยทีเดียว

ยิ่งไปกว่านั้น การย้ายมาของ โรนัลโด้ ยังหนุนส่งให้มูลค่าการตลาดของสโมสรเพิ่มขึ้นไปเป็น 1.5 พันล้านยูโร (ประมาณ 57,405 ล้านบาท) ทั้งๆ ที่ยังจะต้องจ่ายเงินโดยรวมทั้งค่าตัวและค่าเหนื่อยตลอดสัญญาสิริรวมแล้วราวๆ 340 ล้านยูโร (ประมาณ 13,011 ล้านบาท) เลยทีเดียว

ราคาหุ้น ณ วันศุกร์ที่ 28 กันยายน ที่ผ่านมา หนึ่งวันก่อนที่ แดร์ สปีเกล สื่อเยอรมัน จะตีข่าว มายอร์ก้า ฟ้อง โรนัลโด้ ในข้อหาขืนใจนั้น ยังยืนอยู่ที่ 1.52 ยูโร (ประมาณ 58.17 บาท) แต่ 7 วันหลังจากนั้นราคาหุ้นก็ตกลงต่อเนื่อง แถมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 ตุลาคม ที่ผ่านมา ไนกี้ กับ อีเอ สปอร์ตส์ สปอนเซอร์ใหญ่ของโรนัลโด้ ยังยอมรับว่ากำลังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดย ไนกี้ ถึงกับระบุว่าเป็นข้อหาที่สร้างความยุ่งยากลำบากใจ

หุ้นของสโมสรฟุตบอล ยูเวนตุส ใน บอร์ซ่า อิตาเลียน่า หรือตลาดหลักทรัพย์อิตาลี ปิดตลาดในวันศุกร์ที่ 5 ตุลาคม ที่ผ่านมาในราคา 1.32 ยูโร (ประมาณ 50.51 บาท) หลังจากรูดลงไปแตะหลัก 1.24 ยูโร (ประมาณ 47.45 บาท) ณ เวลา 13.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ซึ่งถือว่าลดลงชั่วข้ามคืน 5.38 เปอร์เซ็นต์ และลดลงโดยรวม 18.4 เปอร์เซ็นต์ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา

Avatar photo