Sport

สนามบินแตก!! ‘รอสซี่’ ถึงไทย ‘ยามาฮ่า’ ปลื้มกระแสแรงรับศึกโมโตจีพี

S 81272848

“เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน่ รอสซี่ ยอดนักบิดระดับตำนานทีม มูวิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี เดินทางถึงไทย เตรียมทำศึก โมโต จีพี ครั้งแรกในเมืองไทย รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม นี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ โดยมีผู้บริหารระดับสูงของ “ไทยยามาฮ่ามอเตอร์” รวมถึงแฟนคลับชาวไทยนับพันคนให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

นางสาวจินตนา อุดมทรัพย์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า การมาของโมโตจีพีนับเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของวงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทย

โดยเฉพาะในส่วนของ วาเลนติโน่ รอสซี่ ซึ่งมีแฟนคลับชาวไทยมาให้การต้อนรับเป็นอย่างมาก  ถือเป็นนักบิดที่ได้รับความนิยมสูงสุดในโลก ณ ขณะนี้ก็ว่าได้ และในวันนี้เขาเดินทางมาถึงเมืองไทยแล้ว ซึ่งในช่วงเย็นวันนี้จะมีการจัด มีต แอนด์ กรี๊ด เชื่อว่าจะมีแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยนับหมื่นเดินทางมาร่วมกิจกรรมครั้งนี้อย่างแน่นอน

S 81272847

วาเลนติโน่ รอสซี่ มีคิวเดินทางเข้าร่วมกิจกรรม Pre-MotoGP MEET & GREET นักบิดระดับโลกในสังกัดยามาฮ่าอย่างยิ่งใหญ่ ในวันพุธที่ 3 ตุลาคม นี้ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ที่บริเวณหน้าศูนย์การค้า “เดอะสตรีท รัชดา” เพื่อเป็นการต้อนรับการแข่งขัน โมโตจีพี ครั้งแรกของประเทศไทย โดยจะมีขึ้น

สำหรับนักบิดระดับโลกในศึกโมโตจีพีที่มาร่วมโชว์ตัว พร้อมให้แฟนๆ ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด นำโดยคู่หูจากทีม มูวิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี อย่าง “เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน่ รอสซี่ นักบิดชาวอิตาเลี่ยนเจ้าของแชมป์โลก 9 สมัย และ “ท็อปกัน” มาเวริค บีญาเลส นักบิดรูปหล่อชาวสแปนิช ที่เป็นความหวังในการคว้าแชมป์โลกคนต่อไปของยามาฮ่า

นอกจากนี้ ยังมี 2 นักบิดจากทีมอิสระที่ใช้รถแข่งยามาฮ่าอย่าง ทีม มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เทคทรี นำโดย โยฮัน ซาโก้ นักบิดฝรั่งเศส เจ้าของตำแหน่งรุคกี้ ออฟ เดอะเยียร์ 2017 และ ฮาฟิซ ไซอาห์ริน นักบิดชาวมาเลเซีย ซึ่งเป็นนักแข่งจากอาเซียนคนแรก ในรุ่นพรีเมียร์คลาสของ โมโตจีพี และ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ นักบิดไทยจากสังกัด วีอาร์46 มาสเตอร์แคมป์ ทีม ที่จะลงแข่งขันในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ด้วยสิทธิ์ไวลด์การ์ดครั้งแรกในชีวิต รวมถึงนักแข่งชาวไทยระดับแชมป์อีกหลายคนในสังกัด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ที่มาร่วมสร้างสีสันในงานนี้ด้วย

Avatar photo